Chiếc MTB giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite của Samsung ra mắt, một số vấn đề liên quan tới Windows XP cùng một số thiết bị ra mắt, đặc biệt là “màn” giảm giá bất ngờ của loạt smartphone chạy Windows Phone trong nước là tâm điểm đáng chú ý tuần qua.

CES 2013 đi qua để lại cho người dùng khá nhiều dấu ấn khó phai. Tuần qua, những sản phẩm công nghệ "đỉnh" cũng đã được nêu lại và mở ra xu hướng công nghệ cho năm 2014 này, đặc biệt là những dòng máy tính bảng ấn tượng hay những mẫu smartwatch,… Mặc dù còn có những “thất bại” không thể tránh khỏi nhưng theo đa số nhận xét, Hội chợ Điện tử tiêu dùng năm nay khá thành công.

Trở lại với “hậu CES 2014”, tuần qua, một số thiết bị mới cũng đã ra mắt, đáng chú ý có chiếc MTB giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite sau nhiều lần rò rỉ và lộ giá bán cách đó không lâu. Đây là thiết bị được trông chờ sẽ “thổi luồng gió mới”, được dự đoán sẽ làm thị trường MTB giá rẻ biến động trong thời gian tới.

Cùng với Samsung, Sony tuần qua cũng đã tung ra chiếc Xperia E1 với loa siêu rõ 100 dB, thích hợp cho những ai yêu thích nghe nhạc trên di động. Tiếp đó, Motorola – công ty con của Google – cũng đã tung ra chiếc Moto G phiên bản Google Play góp thêm vào “gia đình” Android gốc bên cạnh Galaxy S4 và HTC One.

Ra mắt tuần này không thể không kể tới chiếc smartphone “siêu bảo mật” của Geeksphone và Silent Circle hay phiên bản vàng và đỏ sâm banh của LG G2. Ngoài ra, chiếc máy tính gập được, pin “trâu” của Panasonic hay chiếc MTB Windows 8.1 mang tên RW-16G1 của Sharp cũng là những thiết bị ấn tượng đã trình làng.

Có lẽ việc chuẩn bị quá nhiều cho CES 2014 đã làm cho các hãng công nghệ “cạn vốn”. Do đó, tuần qua các thiết bị chỉ dừng lại ở mức rò rỉ là chủ yếu. Trong số này, nhiều nhất vẫn là chiếc Galaxy S5 của Samsung với khả năng sẽ được trang bị màn hình LTPS 2K của Sharp, chạy trên nguồn pin 2900 mAhtính năng sạc nhanh nhưng có thể máy sẽ không trang bị thiết kế vỏ kim loạira mắt muộn hơn, ít nhất là sau MWC 2014 tới đây.

Tiếp đó, không thể không kể tới chiếc HTC One thế hệ tiếp theo (gọi là HTC M8 hay HTC One Two) với khả năng được trang bị cảm biến máy ảnh kép, khả năng quét vân tay mặt sau và sẽ có mặt trong tháng 3 tới.

Chiếc smartphone chạy Android của Nokia mang tên Normandy tuần qua cũng đã tiếp tục hé lộ thêm, đáng chú ý có những hình ảnh giao diện của thiết bị này cùng cái tên mới, Asha 1045.

Ngoài ra, những cái tên khác như smartphone WP 5 inch Full HD, chiếc GT-I9405 màn hình 5,5 inch mới của Samsung, G3 màn hình 5,5 inch QHD của LG, phiên bản “mini” của Lumia 1520 cùng 2 smartphone cấu hình “khủng” của Nokia, Xperia Z2, Xperia T2 Ultra của Sony,… được khá nhiều độc giả quan tâm.

Liên quan tới HĐH “già cỗi” Windows XP chuẩn bị khai tử vào đầu tháng 4 tới đây của Microsoft, hiện nền tảng này cũng đã có bản vá lỗi cuối cùng trước khi bị khai tử. Nhưng ngay sau đó, thêm 1 tin vui khi Gã khổng lồ phần mềm cho biết hãng sẽ cập nhật chống malware đến 15/4/2015. Và trong động thái mới nhất, lỗi SVHOST khiến CPU của máy tính luôn bị đẩy lên mức 100% cũng đã được sửa chữa. Tuy nhiên, một thông tin khác liên quan đến HĐH này đang gây lo ngại, đặc biệt là cho giới ngân hàng trước nguy cơ tấn công bởi 95% lượng máy ATM toàn cầu đang dùng Windows XP.

Ngoài ra, việc Apple phải trả 32,5 triệu USD cho khách hàng App Store, dự án kính áp tròng thông minh của Google, trình nghe nhạc Winamp chính thức có chủ mới,… là những thông tin được khá nhiều bạn đọc lưu tâm.

Liên quan đến thị trường trong nước, tuần qua, có vẻ như thông tin được người dùng quan tâm nhất chính là việc giảm giá của loạt smartphone như Nokia Lumia 925 hay HTC One. Nhưng “sốc” nhất vẫn là chiếc Windows Phone 8X của HTC với mức giảm chưa từng có: từ 13,8 triệu đồng xuống còn 4,39 triệu đồng, gây nên những phản ứng trái chiều. Thậm chí, đã có phân tích còn cho rằng đây là sự thất bại của HĐH Windows Phone tại Việt Nam.

Cùng với việc giảm giá, thị trường trong nước tuần qua cũng đã đón nhận một vài cái tên mới. Đáng chú ý có smartphone màn hình cong G Flex với mức giá ngang ngửa iPhone 5s của LG, Asha 500Asha 503 giá rẻ của Nokia cùng chiếc Oppo R1 tầm trung của hãng điện thoại Trung Quốc OPPO.

Ngoài ra, việc đồng tiền Bitcoin được một số doanh nghiệp trong nước giao dịch, hàng loạt fanpage giải trí trong nước bị thanh lọc cùng “trùm hacker” sinh viên bị bắt nhận được khá nhiều sự chú ý từ độc giả.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)