Mặc dù giá niêm yết của hãng dành cho mẫu 8X trong đợt bán lại là 4,45 triệu đồng nhưng nhiều đại lí đã cho bán phá giá sản phẩm xuống chỉ còn 3,8 triệu đồng.

Ảnh

Việc HTC bất ngờ cho bán lại mẫu Windows Phone 8X với giá chỉ bằng 1/3 giá niêm yết ban đầu đã tạo một cơn sốt nhẹ trên thị trường dịp cuối tuần qua. Tuy nhiên, ngay sau khi bán ra (thậm chí một số nơi chưa có hàng để bán), model này đã có dấu hiệu bị loạn giá.

Dạo qua các đại lí bán lẻ, giá bán của 8X dao động từ 3,8 đến 4,45 triệu đồng. Hiện tại, Mai Nguyên – một trong những đơn vị có hàng về sớm nhất (thứ 7, ngày 18/1) đang cho niêm yết giá của 8X là 4,39 triệu đồng, FPT Shop là 4,45 triệu đồng, CellphoneS là 3,98 triệu đồng còn Hoàng Hà Mobile là 3,85 triệu đồng.

Bà Lê Thúy Anh – Trưởng phòng Truyền thông và Tiếp thị của HTC Việt Nam cho biết, giá đề xuất của hãng cho mẫu 8X vừa bán lại trên thị trường là 4,45 triệu đồng còn giá tại đại lí là do thị trường quyết định.

Trao đổi với một số chủ đại lí, HTC 8X đang nhận được sự quan tâm cực lớn. Mai Nguyên cho biết, máy đã nhanh chóng cháy hàng sau khi bán ra. Hiện đơn vị này đang cho tiếp tục nhập hàng về nhưng chưa rõ nguồn cung có dồi dào hay không. Trong khi đó, CellphoneS cũng đã nhận được hàng trăm đơn đặt trước sản phẩm mặc dù phải đến hôm nay (20/1), đơn vị này mới có máy về kho để bán ra.

Xét về mức độ hoàn thiện về thiết kế cũng như cấu hình sản phẩm, Lumia 620 hay 625 (những sản phẩm cùng chạy Windows Phone, mức giá dưới 5 triệu đồng) hay một số mẫu điện thoại Android như Ace 3, Lenovo A850 đều không thể sánh được với 8X. Tuy nhiên, một điểm khiến người dùng lo ngại đó việc có thể họ sẽ bị hãng bỏ rơi bởi HTC hiện chưa có kế hoạch tiếp tục sản xuất các model chạy Windows Phone mới, trong khi cả 8X lẫn 8S đều được bán phá giá như một động thái “xả hàng”.

Bạn có mua HTC 8X sau khi hạ giá gần 10 triệu đồng?

  • Có, đây là thiết bị có giá tốt
  • Không, máy quá cũ

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)