Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Thùy Linh.

Hôm nay (19/5) là ngày sinh nhật Bác, Việt Nam Online chính thức lên sóng. VTC News đã có cuộc phỏng vấn ngắn Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, người tham gia chỉ đạo chương trình này.

Thưa ông, Việt Nam Online có gì đặc biệt so với những chương trình thông tin về nội chính khác?

Điểm nối bật nhất của chương trình này là sự hội tụ của truyền thông đa phương tiện. Có sự kết hợp của truyền hình, mạng internet… vì vừa phát trên truyền hình, vừa xuất hiện trên Cổng thông tin Chính phủ. Đây là sự kết hợp giữa truyền thông và CNTT hiện đại.

Nội dung chương trình tập trung vào sự chỉ đạo điều hành của Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ đồng thời có các hoạt động của các cơ quan khác.

Vậy thời lượng 30 phút mỗi ngày có đủ để truyền tải từng “nhịp đập” của bộ máy điều hành đất nước, thưa ông?

Đây là một kênh thông tin quan trọng trong nhiều kênh thông tin khác. Với thời lượng chỉ có 30 phút, Việt Nam Online sẽ chọn để đưa những thông tin mà người dân quan tâm, cố gắng đưa được thông tin nhiều hơn và tốt hơn.

Thưa ông, lý do gì khiến Văn phòng Chính phủ chọn VTC để làm một chương trình truyền hình chuyên về hoạt động của Chính phủ?

Theo tôi là do nhu cầu cần và đủ, cả 2 bên cùng cần lẫn nhau, một bên có thông tin về hoạt động điều hành của Chính phủ với Cổng thông tin Chính phủ. Một bên có kênh truyền hình được cấp giấy phép hoạt động, có đội ngũ làm báo hùng hậu và phương tiện hạ tầng kỹ thuật hiện đại.

Ảnh
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát lệnh chương trình Việt Nam Online. Ảnh: Nguyên Vũ.

Hoạt động của Chính phủ rất đa dạng, vậy cũng cần có điểm nhấn trong mỗi chương trình, thưa ông?

Chính phủ điều hành đất nước trên nhiều lĩnh vực. Nhưng tùy từng thời điểm khác nhau chương trình Việt Nam Online cần nhấn mạnh vào trọng tâm khác nhau. Hiện nay tập trung vào hoạt động chống lạm phát, tháng 9, tháng 10 tập trung chống bão lụt… Tóm lại, tùy từng tình hình của đất nước để chú trọng vào vấn đề nào cần tuyên truyền.

Theo Chủ nhiệm thì để chương trình hoạt động tốt cần những yếu tố gì?

VTC đã tổ chức rất tốt lễ phát lệnh chương trình Việt Nam Online. Chương trình sẽ cùng những cơ quan báo chí khác góp phần đưa thông tin đến người dân phong phú, kịp thời và ngày càng tốt hơn.

Do đó, cần làm theo tôn chỉ mục đích rõ ràng của một đơn vị báo chí, đội ngũ cán bộ tốt, nhanh nhạy, phương tiện kỹ thuật tốt. Các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật làm việc, tuân thủ quy chế làm việc của Văn phòng Chính phủ, tuân thủ quy tắc nghề nghiệp, đạo đức nhà báo cách mạng, ngòi bút sắc bén, tay nghề vững.

Đơn vị cung cấp thông tin như Văn phòng Chính phủ sẽ làm việc đúng pháp luật, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để thông tin được đến với người dân qua Việt Nam Online.

Xin cảm ơn ông!

(theo VTC) 

Việt Nam Online sẽ chính thức lên sóng đúng vào ngày sinh nhật Bác, 19/5, với thời lượng 30 phút/ngày, phát liên tục trên trang web vno.chinhphu.vn của  Cổng thông tin điện tử Chính phủ hàng ngày, đồng thời, phát mới trên kênh VTC5 và VTC1 vào  18h30, phát lại vào 11h30’ ngày hôm sau.




Bình luận

  • TTCN (0)