Theo một báo cáo mới nhất, Samsung đã quyết định từ bỏ việc trang bị máy quét võng mạc cho Galaxy S5, thay vào đó hãng sẽ tập trung vào công nghệ quét dấu vân tay tích hợp trên sản phẩm này.

Tờ Korea Herald dẫn nguồn tin dấu tên cho biết, Samsung đang thử nghiệm đưa tính năng sinh trắc học vào sản phẩm cao cấp của mình, nhưng không phải là quét võng mạc do vẫn còn một số hạn chế. Việc trang bị máy quét võng mạc sẽ yêu cầu tích hợp một mô-đun máy ảnh bên trong thiết bị, điều này được cho là khá phức tạp.

Cần biết rằng, tính năng quét võng mạc sẽ cho phép người dùng có thể mở khóa thiết bị bằng cách đặt mắt của mình ngay mặt trước của mỗi thiết bị.

Bất chấp tuyên bố từ Phó chủ tịch Lee Young-hee của Samsung cho biết công ty đang nghiên cứu tính năng quét mống mắt, báo cáo cho rằng Samsung sẽ tích hợp máy quét vân tay ngay dưới màn hình để mở khóa thiết bị khi người dùng chạm vào nó.

Không chỉ có vậy, các công ty IriTech Inc. và Sambon Precision & Electronics Co. hiện nay đều phủ nhận thông tin cho biết họ đang trao đổi với Samsung trong việc cung cấp công nghệ quét mống mắt cho hãng. Tuy nhiên, công ty Fingerprint Cards AB của Thụy Điển gần đây có thừa nhận đang hợp tác với nhiều công ty sản xuất smartphone lớn, bao gồm cả những công ty từ Hàn Quốc.

Ngoài Samsung, LG cũng được cho là đang nghiên cứu việc tích hợp máy quét vân tay trong smartphone G3 cao cấp sắp tới của mình.

Theo GSM Arena



Bình luận

  • TTCN (0)