Nhóm hacker đã từng vô hiệu hóa 21.000 website của cơ quan chính phủ nhiều nước. Ảnh: photobucket.com.

Lực lượng an ninh Tây Ban Nha vừa bắt giữ 5 hacker bị tình nghi tấn công các website chính phủ của một số nước châu Á, Mỹ và Mỹ La Tinh.

Theo nhà chức trách cho biết, nhóm hacker này có mạng lưới hoạt động khá rộng tại những thành phố lớn của Tây Ban Nha, bao gồm Barcelona, Burgos, Malaga và Valencia. Đó cũng là địa điểm nhóm bị bắt.

Trong số những đối tượng bị bắt, có 2 thiếu niên mới 16 tuổi nhưng đã tham gia nhóm hacker khét tiếng, đã từng vô hiệu hóa 21.000 website trong thời gian 2 năm.

Những thành viên của tổ chức hacker này chưa từng họp mặt trực tiếp, tuy nhiên có nguồn tin cáo buộc rằng nhóm đã cấu kết qua mạng Internet, đặc biệt là kết hợp chặt chẽ với những hacker ở Mỹ La Tinh để thực hiện những cuộc tấn công.

Nội dung của các website sau khi bị nhóm hacker này kiểm soát thường được thay thế bằng những thông điệp chống đối cùng với biểu tượng của tổ chức phản động.

Cảnh sát không chỉ rõ những website chính phủ nào nằm trong mục tiêu tấn công, nhưng một số phương tiện truyền thông cho biết trong danh sách có website của NASA và công ty điện thoại quốc gia Venezuelan.

Hiện nay cơ quan điều tra đang tiếp tục làm sáng tỏ bản cáo trạng, nếu đúng với chứng cứ, nhóm hacker này sẽ phải lĩnh án tù giam từ 1 đến 3 năm.

(theo VTCnews/Xinhua)



Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Linh

Ảnh minh hoạ?

Rất nhiều báo đã sử dụng ảnh minh hoạ mang tính chất "nghệ thuật" là chính (chưa nói đến minh hoạ sai, tôi còn thấy có báo dùng ảnh bộ chipset để minh hoạ là CPU của VIA nữa cơ). Nhưng anh em TTCN nếu lấy lại thì hoặc là kiếm ảnh minh hoạ khác, hoặc là bỏ nó đi. Như bài này hoặc là kiếm ảnh về tay hacker nào đó bị bắt, hoặc là bỏ đi. Nhìn cái ảnh này giống như là "phim Ma trận" vậy !