Theo ông Tào Đức Thắng – Tổng giám đốc Tổng công ty Mạng lưới Viettel, công tác tăng cường năng lực mạng lưới đã được Viettel chủ động triển khai từ 6 tháng trước, cho đến thời điểm hiện tại, Viettel đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong những ngày Tết sắp tới.

Công tác chuẩn bị chủ yếu là tối ưu các thiết bị phát sóng tại nơi trọng yếu dự kiến tập trung đông người, nâng cấp phần mềm. Dung lượng vô tuyến mạng đảm bảo tổng thể 80 triệu kết nối tại thời điểm Giao thừa. Các ca trực của lực lượng kĩ thuật được duy trì 24/24 giờ.

Bên cạnh việc bổ sung hàng nghìn trạm phát sóng, huy động các xe phát sóng lưu động sẵn sàng túc trực tại các điểm dự kiến tập trung đông người, Viettel dùng giải pháp chuyển đổi linh hoạt cuộc gọi thoại và tin nhắn SMS sang 2G.

Như vậy, mạng 3G sẽ chỉ còn tập trung vào phục vụ nhu cầu dữ liệu của khách hàng. Viettel cũng đã lên phương án bố trí và tăng cường nhân lực để đảm bảo quá trình vận hành và khai thác, chuẩn bị các phương án nhằm đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng đến mức tối đa.

Song song với công tác chuẩn bị về kĩ thuật, để đảm bảo khách hàng có thể duy trì liên lạc với người thân trong dịp Tết, 100% các cửa hàng dịch vụ viễn thông, siêu thị Viettel Store và các bưu cục Bưu chính Viettel sẽ mở cửa phục vụ đón khách như bình thường.

Hiện tại, Viettel vẫn là mạng viễn thông có hạ tầng lớn nhất Việt Nam với hơn 55.000 trạm phát sóng (30.000 trạm 2G và gần 25.000 trạm 3G).

Theo Hà Nội Mới




Bình luận

  • TTCN (0)