Hôm nay, 21/1/2014 tại Hà Nội, nhà sản xuất điện thoại di động Huawei đã hoàn tất việc kí kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Thương mại FPT, trực thuộc tập đoàn FPT.

Theo đó, Công ty Thương mại FPT sẽ trở thành đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm smartphone của Huawei và phân phối các sản phẩm máy tính bảng Huawei tới các nhà bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Hợp tác này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong kế hoạch chiến lược phát triển kinh doanh của Huawei tại Việt Nam.

Và để khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác này, thông qua nhà phân phối FPT, Huawei sẽ cho ra mắt người tiêu dùng 3 sản phẩm mới là smartphone G610, smartphone Y320 và máy tính bảng tầm trung MediaPad 7 Youth. Cả ba sản phẩm sắp ra mắt của Huawei đều nằm trong phân khúc trung bình và bình dân.

Với giá bán 3.990.000 đồng, Mediapad 7 Youth sở hữu màn hình 7 inch với độ phân giải 1024 × 600 và 16 triệu màu sắc. Cùng ra mắt với Mediapad 7 Youth là 2 dòng điện thoại thông minh G610 và Y320. Nếu Y320 là dòng điện thoại thông minh bình dân, màn hình 4 inch, lõi kép 1,3 GHz với mức giá 1.890.000 đồng, thì G610 là đại diện cho phân khúc tầm trung với vi xử lí lõi tứ 1,2 GHz, màn hình cảm ứng điện dung 5 inch và mức giá rất cạnh tranh là 3.990.000 đồng (các mức giá trên đã bao gồm VAT).

Phát biểu tại lễ kí kết, ông Allen Wang, Giám đốc Nhóm Kinh doanh tiêu dùng của Huawei Việt Nam cho biết: “Trong xu thế phát triển và cạnh tranh mạnh mẽ của các thương hiệu điện thoại thông minh và máy tính bảng tại Việt Nam, Huawei đang tiến những bước từ từ nhưng chắc chắn với mục tiêu nắm giữ thị phần ổn định trên thị trường đầy tiềm năng này bằng việc kết hợp với FPT, tập đoàn công nghệ và viễn thông hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao quan hệ hợp tác với FPT và hi vọng đây sẽ là bước tiến mang đến cơ hội mới cho cả hai bên tại thị trường di động Việt Nam.”

Theo Điện Tử Tiêu Dùng




Bình luận

  • TTCN (0)