Chiếc máy tính bảng Nexus 7 thế hệ thứ 2 không đáp ứng được kì vọng về mặt doanh số khiến Google phải trình làng một phiên bản Nexus giá rẻ mới để thay thế, nhiều khả năng là Nexus 8, và ra mắt ngay trong năm nay.

Theo một nguồn tin thân cận với Google tiết lộ cho trang công nghệ DigiTimes (Đài Loan), hiện gã khổng lồ tìm kiếm đang phát triển phiên bản Nexus mới để thay thế cho Nexus 7 thế hệ thứ 2 được ra mắt vào năm ngoái. Nhiều khả năng lần này sẽ là Nexus 8, với màn hình rộng 8 inch thay vì 7 inch như trước.

Cũng theo nguồn tin này, bên cạnh việc thay đổi kích cỡ màn hình, Nexus 8 sẽ chuyển sang sử dụng vi xử lí Bay Trail-T thế hệ mới của Intel, thay vì sử dụng vi xử lí của Qualcomm và Nvidia như những thế hệ Nexus 7 trước đây.

Nếu thông tin này là sự thật thì đây được xem là một sự thành công lớn cho Intel, khi Nexus 8 sẽ giúp Intel có được chỗ đứng nhất định trên thị trường di động nhất là trong bối cảnh Intel đã bị Qualcomm bỏ xa trên phân khúc thị trường này.

Nhiều khả năng, Asus, đối tác sản xuất 2 thế hệ máy tính bảng Nexus 7 trước đây, sẽ tiếp tục là đối tác để sản xuất phiên bản Nexus 8 mới cho Google.

Sở dĩ Google phải cho ra mắt phiên bản Nexus 8 vì doanh số của Nexus 7 thế hệ thứ 2 (phiên bản 2013) không đáp ứng được kì vọng, do sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ trên thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ, trong khi Nexus 7 2013 vẫn có mức giá khá cao so với nhiều sản phẩm cùng phân khúc khác.

Nguồn tin kể trên cho biết các thông tin chi tiết khác của Nexus 8 sẽ được hé lộ vào tháng 2 tới đây và nhiều khả năng sản phẩm sẽ được ra mắt vào tháng 6 hoặc tháng 7, tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển I/O do Google tổ chức thường niên.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin về chiếc máy tính bảng Nexus 8. Hồi tháng 11 năm ngoái, hình ảnh một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ đã vô tình xuất hiện trên trang web chính thức giới thiệu nền tảng Android 4.4 KitKat mới của Google. Giới công nghệ đã nhanh chóng nhận ra hình ảnh của sản phẩm đặc biệt này và đưa ra dự đoán đây chính là chiếc máy tính bảng Nexus thế hệ mới của Google.

Lộ thông tin cấu hình Nexus 10 thế hệ mới

Một thông tin có liên quan khác, thông tin chi tiết về cấu hình phiên bản thứ 2 của chiếc máy tính bảng Nexus 10 của Google đã bị rò rỉ trên Internet. Theo trang công nghệ Motoring Crunch, Nexus 10 phiên bản thứ 2 sẽ sử dụng bộ vi xử lí Tegra 4 của Nvidia, thay vì sử dụng bộ vi xử lí Snapdragon 800 của Qualcomm như những tin đồn trước đây.

Trang công nghệ Motoring Crunch nhận định với việc sử dụng Tegra 4 của Nvidia sẽ giúp Nexus 10 thế hệ thứ 2 tối ưu cho giải trí, đặc biệt là chơi game trên chiếc máy tính bảng này.

Ngoài ra các thông số cấu hình khác của Nexus 10 thế hệ thứ 2 cũng bị rò rỉ, cho thấy sản phẩm vẫn được trang bị độ phân giải 2560x1600 như thế hệ đầu tiên, bộ nhớ RAM được nâng cấp lên thành 3 GB. Nexus 10 thế hệ thứ 2 cũng sẽ được trang bị camera 8 megapixel (thay vì chỉ 5 megapixel như thế hệ đầu tiên).

Giới thạo tin cho hay Samsung vẫn tiếp tục là đối tác sản xuất phiên bản mới của Nexus 10 giống như phiên bản đầu tiên.

Hiện chưa rõ thời điểm Nexus 10 thế hệ mới được xuất hiện nhưng nhiều khả năng sản phẩm sẽ cùng được giới thiệu với Nexus 8 trong tương lai không xa.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)