Một nghiên cứu được thực hiện bởi Juniper cho thấy, trong năm 2013 đã có hơn 20 triệu phabet được bán ra trên thị trường, điều không quá ngạc nhiên khi chỉ riêng Galaxy Note 3 đã có 5 triệu chiếc bán ra trong vòng một tuần.

Có thể một vài người không thích phabet bởi kích thước khổng lồ của nó, nhưng Jupiter dự đoán phân khúc này vẫn tiếp tục phát triển trong những năm tới. Theo ước tính đến năm 2018, các nhà sản xuất sẽ xuất xưởng khoảng 120 triệu chiếc phabet, tăng gấp 6 lần hiện nay.

Juniper phân loại phabet là những chiếc điện thoại có kích thước từ từ 5,6 inch trở lên như Galaxy Note 3 và HTC One Max. Với tiêu chuẩn phân loại này thì những chiếc điện thoại như LG G Flex và Oppo N1 cũng được coi là phabet.

Những chiếc phabet đã chứng minh sự thành công tại thị trường Hàn Quốc quê hương của Samsung và tại nhiều nước Châu Á khác nơi mà chiếc bút S Pen rất hữu ích khi viết các kí tự trong tiếng Hàn Quốc. Không những vậy, phabet cũng đang dần trở nên phổ biến tại các nước nói tiếng Anh và có xu hướng màn hình ngày càng to hơn, đôi khi tiếp cận kích thước của một chiếc máy tính bảng.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)