ZTE Geek U988S.

Geek là chiếc smartphone mà ZTE đang chuẩn bị ra mắt tại triển lãm MWC vào tháng tới. Sản phẩm chạy trên nền tảng hệ điều hành Tizen mà Samsung và Intel phát triển.

ZTE đã nhiều lần nói về Geek trong thời gian qua khi công ty đã cho trình diễn Geek chạy trên nền tảng Android, sử dụng VXL từ Intel. Gần đây, sản phẩm cũng được xuất hiện với VXL Tegra 4 của Nvidia. Tuy nhiên, theo các thông tin mới nhất thì Geek thực sự là chiếc smartphone chạy trên nền tảng Tizen chứ không phải Android như trước đây.

Theo đó, ZTE Geek sẽ trang bị màn hình hiển thị 5 inch với độ phân giải 720p, tích hợp máy ảnh 8 Mpx ở mặt sau, 1 Mpx ở mặt trước và bộ nhớ trong dung lượng 8 GB. Sản phẩm dự kiến được tích hợp VXL từ Intel.

Được biết, Tizen là nền tảng hệ điều hành nguồn mở hướng đến phân khúc smartphone tầm trung, lựa chọn hoàn hảo để các nhà mạng cung cấp smartphone mang thương hiệu của riêng mình thay vì phải phụ thuộc vào Android của Google.

Dự kiến Samsung đang phối hợp với các đối tác để ra mắt nhiều thiết bị chạy Tizen tại MWC năm nay, nhưng vẫn chưa rõ các sản phẩm sẽ được ra mắt. Và nếu thông tin trên là chính xác thì ZTE Geek là một trong những thiết bị ra mắt tại sự kiện lần này.

Theo Androidauthority




Bình luận

  • TTCN (0)