Theo một nghiên cứu về mạng xã hội từ Đại học Princeton, Facebook sẽ mất đến 80% lượng người dùng trong vòng 3 năm tới.

Mới đây một nhóm các nhà khoa học thuộc trường Đại học Princeton đã công bố kết quả nghiên cứu của mình khi chỉ ra rằng người dùng đã bắt đầu chán Facebook và trong vòng 3 năm nữa mạng xã hội số 1 thế giới này sẽ mất tới 80% người dùng.

Theo các nhà khoa học, sự phát triển của Facebook tương tự mô hình của một cơn bệnh dịch. Trong đó có đầy đủ các giai đoạn như bắt đầu, phát triển, đỉnh cao và tàn lụi. Dựa vào đó, dự đoán được đưa ra là Facebook sẽ đối mặt với sự sụt giảm lớn về người dùng trong thời gian tới và đến 2017 sẽ gần như bị diệt vong.

Để minh chứng cho giả thuyết trên, các nhà nghiên cứu đã đưa ra ví dụ là mạng xã hội MySpace, có sự phát triển và đi xuống tương tự như Facebook. Từng là một trong những mạng xã hội đỉnh nhất thế giới, MySpace ra đời vào năm 2003, phát triển đỉnh cao với 300 triệu người dùng vào năm 2007, sau đó bắt đầu đi xuống và chính thức thất bại vào năm 2011.

Cũng tương tự như vậy, ra mắt vào năm 2004, giai đoạn 2012 - 2013 là quãng thời gian phát triển cao nhất của mạng xã hội này. Nghiên cứu chỉ ra rằng từ 2014 trở đi Facebook sẽ tăng trưởng ở con số "âm" với lượng người dùng rời bỏ tăng chóng mặt.

Những gì được các nhà nghiên cứu trên đưa ra không phải không có cơ sở thực tế khi trong một cuộc họp cổ đông cuối năm 2013, giám đốc tài chính của Facebook David Ebersman, đã từng lên tiếng thừa nhận lượng người dùng trẻ tuổi của mạng xã hội này đang giảm hàng ngày.

Hiện Facebook chưa đưa ra bất kì bình luận nào về nghiên cứu của Đại học Princeton.

Cập nhật: một chuyên viên dữ liệu tại Facebook ngay lập tức phản bác lại nghiên cứu trên một cách hài hước. Chẳng hạn, dựa vào phương pháp tương tự, chuyên viên này cho rằng đến năm 2021, đại học Princeton của hai nhà nghiên cứu trên sẽ chẳng còn ai theo học.

Theo VTC News




Bình luận

  • TTCN (0)