Qualcomm đã mua lại một lượng lớn bằng sáng chế của Palm, iPaq và nền tảng quản lí thiết bị Bitfone từ Hewlett-Packard (HP) với số tiền không được tiết lộ.

Theo Qualcomm cho biết, số lượng bằng sáng chế mà công ty mua lại từ HP lần này bao gồm 1400 bằng sáng chế và ứng dụng được cấp phát tại Mỹ, cùng với khoảng 1000 bằng sáng chế và ứng dụng được cấp ở các nước khác. Cũng theo công ty thì các bằng sáng chế này liên quan đến các kĩ thuật điều hành điện thoại di động cơ bản.

Như vậy, Qualcomm đã sở hữu các bằng sáng chế từ các công ty mang tính biểu tượng cho lịch sử ngành điện thoại di động. Vào những năm 1990, Palm được biết đến với các thiết bị trợ lí cầm tay sáng giá và vô cùng được ưa chuộng đối với các doanh nhân. Còn iPaq là thiết bị cầm tay phổ biến được Compaq giới thiệu vào những năm 2000. Cả 2 công ty này đã được mua lại bởi HP trước khi hai dòng thiết bị nói trên bị khai tử.

Trong khi đó, Bitfone là một nhà cung cấp phần mềm quản lí thiết bị di động được HP mua lại vào năm 2006 như là một phần trong nỗ lực vực dậy nền tảng iPaq.

Danh mục đầu tư bằng sáng chế sẽ cho phép Qualcomm mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho các sản phẩm của hãng trong tương lai. Ngoài việc là nhà cung cấp chip di động hàng đầu, Qualcomm cũng phát triển nhiều công nghệ được sử dụng trong các thiết bị di động và hệ thống mạng, mang lại cho công ty nhiều nguồn thu từ việc cấp phép bằng sáng chế.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)