Theo các dòng chia sẻ trên mạng xã hội Facebook và Twitter, có vẻ người dùng trên diện rộng đều gặp phải tình trạng này.

Vào khoảng 11:00 PST sáng thứ Sáu, tức khoảng 2:00 giờ sáng thứ Bảy giờ Việt Nam, trang web Gmail của Google đã bị sập, khiến nhiều người dùng – trong đó có cả khách hàng doanh nghiệp sử dụng ứng dụng Google Apps for Business không thể liên lạc.

Tình trạng này đã được trang web giám sát tình trạng mạng Down Right Now và Bảng Tình trạng ứng dụng của Google xác nhận.

Ảnh
Bảng cập nhật trên Down Right Now, trong đó vùng màu vàng là thời gian Gmail bị sập.
Ảnh
Bảng cập nhật trên Bảng Tình trạng ứng dụng của Google với điểm đỏ để chỉ các ứng dụng không hoạt động

Blog chính thức của Google đã gặp lỗi 503 còn Gmail gặp lỗi 500, hiểu rằng đây chỉ là những lỗi tạm thời, nhưng không chỉ rõ lỗi cụ thể gặp phải là gì.

Xét trên lượng tweets và cập nhật Facebook khổng lồ về vấn đề này, có thể đợt sập tạm thời đã ảnh hưởng đến hầu hết người dùng trên toàn thế giới.

Tại Seattle, Sean Sperte gửi tweet “Thế là mai chúng ta được nghỉ đúng không? #GmailDown”. Tại Canada, Kirstine Stewart – trưởng của @TwitterCanada đăng “Gmail sập = ngày bão tuyết của người lớn”. Còn Kat Daemon từ New York có vẻ không thể chịu được trước tình trạng này và đã post “Gmail sập á???? Tôi không thể đăng nhập và đang lo muốn chết đây”. Thậm chí Yahoo! – hãng có Yahoo! Mail cho riêng mình – cũng đăng tweet về việc Gmail sập.

Ảnh
Dòng tweet của Kirstine Stewart – trưởng nhóm @TwitterCanada đã được nhiều người hưởng ứng.

Mạng xã hội Google+ cũng bị gián đoạn, làm ảnh hưởng tới tính năng bình luận trên Youtube khiến người đọc không gửi hay xem được comments. Thêm vào đó, tính năng Hangouts cũng không làm việc trên cả web và điện thoại khiến thông tin liên lạc giữa các nhóm xa nhau bị cắt đứt. Việc này cũng ảnh hưởng tới nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Lần cuối Gmail bị sập là vào 24/9/2013. Khi đó, Google cho biết hơn 50% người dùng Gmail bị ảnh hưởng. Vụ gián đoạn hôm nay có thể là sự việc nghiêm trọng nhất do cả YouTube, Gmail và Google bị ảnh hưởng.

Mọi thứ đã được cải thiện vào khoảng 2:20 sáng giờ Việt Nam, mặc dù việc gửi email vẫn hơi khó khăn còn Google+ thì vẫn “đơ”.

Vào 3:45 sáng giờ Việt Nam, Gmail và Google+ đã làm việc bình thường. Tạm thời Google chưa đưa ra lời giải thích cho vụ gián đoạn này.

Theo BizLIVE/Forbes




Bình luận

  • TTCN (0)