Microsoft đang chuẩn bị tung ra bản Update 1 dành cho Windows 8.1 và mới đây những hình ảnh về về bản update này tiếp tục lộ diện. Nguồn tin rò rỉ vẫn là từ tác giả WZor người Nga và những hình ảnh mới nhất cho thấy Microsoft sẽ bố trí lại nút tắt máy (Shut Down) và khởi động lại (Restart) trong màn hình Start Screen ở bản cập nhật sắp tới. Ngoài ra, Microsoft cũng bổ sung thêm một nút tìm kiếm mới.

Cũng theo các hình ảnh này, bạn có thể click chuột phải vào các Live Tile để hiển thị các tùy chọn như resize (chỉnh lại kích thước của Tile), ghim ứng dụng, và gỡ ứng dụng. Đây là một cải tiến nho nhỏ trong bản Update. Hiện tại thì các tùy chọn này cũng hiện ra khi người dùng click chuột phải vào Tile, chỉ có điều chúng xuất hiện ở thanh app bar bên dưới chứ không hiện ngay ở Tile.

Hiện nay, việc bố trí các nút khởi động lại và tắt máy vào trong thanh Charm Bar khiến người dùng gặp không ít khó khăn, nhất là với những ai mới làm quen Windows 8. Họ phải rê chuột vào cạnh phải màn hình để hiện Charm Bar rồi từ đó mới tắt máy, khởi động lại được. Các nút bấm này trên Windows 7 được đánh giá tiện lợi hơn vì nằm trực quan ngay ở nút Start dưới cùng góc trái màn hình.

Trên Windows 8 người dùng cũng có thể tắt máy bằng tổ hợp phím nhưng đó cũng không phải là một sự lựa chọn của đại đa số người dùng. Được biết, Cựu Chủ tịch mảng Windows trước kia là Sinofsky chính là tác giả của cách bố trí nút tắt máy kiểu mới gây khó chịu trên Windows 8. Và sau khi Sinofsky rời Microsoft, có vẻ như hãng đang dần khắc phục những điểm yếu trên HĐH mà vị này để lại.

Bản Update 1 cho Windows 8.1 nhiều khả năng sẽ ra mắt vào ngày 11/3 tới, trước khi Microsoft bắt tay vào phát triển Windows 9 để ra mắt vào năm sau.

Theo PL&XH




Bình luận

  • TTCN (0)