Để thưởng thức phim HD, các loại đầu phát truyền thống đang dần bị thay thế bởi các thiết bị online kích thước nhỏ gọn, tích hợp kết nối Internet không dây tiện dụng cho phép phát phim trực tuyến chất lượng cao mà không cần đến ổ cứng.

Dưới đây là những sản phẩm đáng chú ý đang có trên thị trường Việt Nam, đáp ứng tốt cho nhu cầu giải trí phim ảnh tại gia trong dịp Tết Nguyên Đán 2014:

Dune TV 102

102 đang là mẫu HD Player Online đắt khách trong dịp Tết nhờ thiết kế gọn nhẹ, hình vuông vói kích thước vừa vặn trong lòng bàn tay. Ưu điểm của sản phẩm là việc được tích hợp kết nối Internet, có dây lẫn không dây, với các ứng dụng nội dung trực tuyến, cho phép chiếu phim HD mà không cần đến ổ cứng lưu trữ như truyền thống.

Nền tảng phần cứng tốt ở sản phẩm cho phép thiết bị này có thể xử lí phim online với chất lượng Full HD 1080p, hỗ trợ phụ đề, thuyết minh tiếng Việt với âm thanh lên tới 5.1 với khả năng Downmix DTS, tương tự như việc chơi HD truyền thống từ ổ cứng. Ngoài kho phim trực tuyến, sản phẩm còn được tích hợp kho nhạc lossless, Mp3, kho sách trực tuyến và thể xem truyền hình online.

Sản phẩm hiện có giá bán 2,9 triệu đồng nhưng đi kèm với 1 năm tài khoản VIP.

FPT Play HD

Sản phẩm tới từ FPT cũng là một đầu phát HD đa năng thế hệ mới, vừa có thể trình chiếu nội dung từ ổ cứng và cũng có thể thưởng thức kho nội dung, phim trực tuyến dễ dàng qua các kết nối mạng, hoặc thưởng thức truyền hình IPTV do nhà mạng cung cấp. Điểm hấp dẫn ở FPT Play với dân nghiền HD là việc thiết bị cho phép tải Torrent mà không cần đến máy tính, đáp ứng được nhu cầu sưu tập các nội dung HD chất lượng cao, hỗ trợ tìm kiếm phụ đề online

FPT Play HD cũng được trang bị đầy đủ khả năng xử lí âm thanh và hình ảnh của một HD Player chuyên nghiệp với việc hỗ trợ phát nội dung 1.080p với âm thanh đa kênh 5.1, xử lí nhiều định dạng file.

Sản phẩm hiện đang được bán với giá 1,5 triệu đồng, nhưng người dùng cần sử dụng mạng Internet do FPT cung cấp để có đủ tính năng.

Minix Neo X7

Đây thuộc dòng sản phẩm Android Box đa năng, đa dạng và có nhiều lựa chon với mức giá khác nhau. Về cơ bản, sản phẩm tới từ Minix sử dụng cấu hình giống như một smartphone hay tablet nền tảng Android, chạy hệ điều hành của Google nhờ chip xử lí 4 nhân tốc độ 1,6 GHz, RAM 2 GB. Tính năng giải trí online đa dạng dựa vào kho phần mềm đa dạng trên Android, hỗ trợ nhiều ứng dụng xem phim online với chất lượng Full HD.

Tuy không mạnh bằng Dune 102 hay FPT Play về khoản HD, Minix Neo X7 lại có lợi thế ở khả năng giải trí đa dạng khi có thể cài và chạy nhiều trò chơi, phần mềm của điện thoại, máy tính bảng Android, biến TV thường thành TV thông minh với kết nối Internet.

Sản phẩm hiện có giá 3 triệu đồng.

Apple TV

Apple TV là món đồ nên có đối với những tín đồ của "Quả Táo". Dù không mạnh bằng các sản phẩm bên trên về nội dung do kho phim và kho nhạc của iTunes chưa hỗ trợ nhiều cho thị trường Việt Nam (phim không có phụ đề hay thuyết minh), nội dung trên Apple TV lại có chất lượng cao và đồng đều.

Bên cạnh đó, tính năng đáng chú ý nhất của Apple TV là AirPlay, kết nối không dây với các thiết bị chạy iOS. Không chỉ phát phim HD, nhạc, hình ảnh từ trên iPhone và iPad, Apple TV còn có thể xuất ra màn hình lớn của TV toàn bộ giao diện điều khiển của các thiết bị này. Khi chơi game, chế độ “hai màn hình” của Apple TV còn biến iPhone hay iPad thành tay cầm điều khiển không dây.

Apple có thiết kế nhỏ gọn, tích hợp các cổng kết nối hình ảnh và âm thanh đáp ứng tốt cho nhu cầu chơi HD, như HDMI hay âm thanh Optical. Apple TV thế hệ 3 (gen 3) đang có mặt trên thị trường có giá bán khoảng 2,9 triệu đồng và hỗ trợ hình ảnh Full HD 1.080p.

Dune TV 303D

Sở hữu thiết kế và ngoại hình nhỏ gọn tương tự như Apple TV cũng như "người anh em" TV 102, nhưng Dune TV 303D được trang bị cấu hình phần cứng tốt hơn nhiều với số lượng cổng giao tiếp kết nối hình ảnh và âm thanh đa dạng, hỗ trợ trình chiếu nội dung 3D với chất lượng Full HD 1080p. Phần phụ đề có khả năng tinh chỉnh linh hoạt, hỗ trợ định dạng 3D khá tốt. Dù gọn nhẹ, thiết bị vẫn cho phép gắn ổ cứng vào bên trong, thuận tiện trong việc chơi HD.

Với kết nối Internet có dây và không dây (có anten riêng để đảm bảo kết nối), Dune TV 303D còn cho phép thưởng thức nội dung HD cũng như tích hợp kho phim, kho truyền hình... chất lượng cao với độ phân giải 1080p và hỗ trợ âm thanh đa kênh 5.1, cho phép xem phim online không cần đến ổ cứng.

Sản phẩm hiện có giá bán trên thị trường 4,2 triệu đồng.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)