Các mạng di động cho biết, hiện nhiều thuê bao khu vực Hà Nội bắt đầu di chuyển mạnh về những địa phương như Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa... nhiều thuê bao khu vực TP Hồ Chí Minh bắt đầu di chuyển về các tỉnh Miền Tây.

Theo thống kê của các mạng di động, trước ngày 23 Âm lịch Tết Giáp Ngọ, có sự xuất hiện hiện tượng chuyển dịch thuê bao ở các tỉnh đổ về Hà Nội. Tuy nhiên, con số thuê bao này không nhiều nên lưu lượng ở khu vực Hà Nội chỉ tăng nhẹ. Hiện nay, trên các đường phố Hà Nội cũng xuất hiện nhiều xe ô tô biển các tỉnh đổ về, trong đó có nhiều xe biển xanh. Khoảng 10 năm trước, vào những thời điểm này khi mạng lưới của các mạng di dộng còn hạn chế về dung lượng thì việc chuyển dịch của các thuê bao "đặc biệt" đó đã gây nghẽn mạng. Nhưng đến thời điểm này các mạng di động khẳng định không bất cứ vấn đề gì ảnh hưởng đến hệ thống của nhà mạng nên việc liên lạc vẫn được thông suốt.

Ông Tào Đức Thắng, Tổng Giám đốc Tổng công ty Mạng lưới Viettel cho biết, lưu lượng thoại ở Hà Nội vẫn tăng nhẹ do nhu cầu liên lạc và dịp cuối năm, nhưng không tăng mạnh như mọi năm. Nhưng từ ngày 23 Âm lịch bắt đầu xuất hiện việc chuyển dịch thuê bao từ Hà Nội về các địa phương như Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa... Ông Thắng cho rằng, sự chuyển dịch này sẽ mạnh mẽ hơn sau ngày 27 Âm lịch sau khi nhiều cơ quan bắt đầu nghỉ Tết. Dự báo trước nhu cầu chuyển dịch đó nên Viettel đã bố trí dự phòng mạng lưới để đảm bảo không xảy ra hiện tượng nghẽn mạng ở các địa phương.

Tương tự như mạng lưới của Viettel, MobiFone cho biết, lưu lượng thoại ở Hà Nội có tăng nhẹ song lưu lượng SMS lại giảm. Tuy nhiên, cũng xuất hiện sự chuyển dịch thuê bao của MobiFone từ Hà Nội đi các tỉnh. Theo ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone, lưu lượng thoại của mạng MobiFone tại Hà Nội và TP.HCM có tăng, nhưng không đột biến như một số năm trước. Ông Nguyễn Đăng Nguyên cho biết, do đặc thù thuê bao của MobiFone là những doanh nhân, cán bộ công nhân viên... tập trung ở các thành phố khá lớn nên có lẽ phải đến ngày 28 Tết vào đúng thời điểm bắt đầu nghỉ Tết theo lịch của Nhà nước thì mới có sự chuyển dịch từ thành phố về các địa phương.

"Thông thường, các thuê bao của MobiFone ở Hà Nội sẽ dịch chuyển nhiều về các tỉnh như Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Bình Dương, các tỉnh miền Tây... MobiFone đã chuẩn bị mạng lưới nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển dịch này của khách hàng", ông Nguyễn Đăng Nguyên nói.

Ông Nguyễn Đăng Nguyên cũng chia sẻ năm nay nhu cầu sử dụng 3G sẽ tăng mạnh nên có thể bị nghẽn cục bộ tại các địa điểm tập trung đông người như khu vực Bờ Hồ, Hà Nội. Tuy nhiên, MobiFone đã tăng năng lực đồng thời cả mạng 3G và mạng 2,5G để chống nghẽn cho 3G ở những khu vực này.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)