Trong 2 ngày cuối tuần, lượng người đổ về các siêu thị di động gia tăng đột biến. Tuy nhiên, nhiều người chỉ đến để xem, tham khảo chứ không mua sản phẩm.

Giống như mọi năm, những ngày cận Tết được xem là thời điểm vàng của các siêu thị di động, lượng người tìm đến mua các sản phẩm mới gia tăng đột biến. Mặc dù nhu cầu mua sắm cao nhưng người dùng lại có xu hướng khảo giá, tìm hiểu về sản phẩm và các chế độ bảo hành một cách kĩ lưỡng trước khi quyết định mua máy.

Dạo quanh các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội như Pico, MediaMart, Trần Anh hay Thế Giới Di Động trong 2 ngày cuối tuần qua (25, 26/1), điện thoại di động chính là mặt hàng được quan tâm nhiều nhất. Lượng người xem, hỏi mua máy tính bảng hay laptop ít hơn nhiều.

Ông Lê Quang Vũ – Tổng giám đốc chuỗi siêu thị MediaMart cho biết, doanh số các sản phẩm di động của đơn vị này trong những ngày cận tết tăng khoảng 300-400% so với ngày thường. Trong số đó, các sản phẩm smartphone bán chạy chủ yếu tập trung ở phân khúc trung và cao cấp. Riêng máy tính bảng, ngoài iPad thì những sản phẩm thu hút người dùng nhất lại là các sản phẩm giá rẻ từ Asus, Acer hay Lenovo.

Tại một số siêu thị, các sản phẩm smartphone màn hình lớn, giá rẻ từ các thương hiệu Việt như Q-Mobile, Mobiistar hay Oppo Trung Quốc thu hút sự quan tâm khá lớn từ nhóm người dùng trẻ. Các dòng Lumia giá rẻ, màu sắc sặc sỡ như Lumia 520, 525 hay 720 cũng được nhiều người hỏi mua.

Nắm bắt được tâm lí người dùng, các siêu thị tung ra rất nhiều các chương trình khuyến mại, ưu đãi hoặc giảm giá sản phẩm để kích cầu. Siêu thị Pico giảm giá điện thoại Lumia 520 xuống còn gần 2,7 triệu đồng (hạ 300.000 đồng so với giá niêm yết). Hầu hết các mẫu Lumia khác tại siêu thị này đều giảm từ 100.000 đến 300.000 đồng.

Trong khi đó, Trần Anh cũng cho điều chỉnh Xperia Z1 xuống còn 13,6 triệu đồng, giảm gần 2 triệu so với giá niêm yết. Mẫu Xperia C màn hình 5 inch tại siêu thị này còn 6 triệu đồng.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp siêu thị, cửa hàng đã khai khống giá sản phẩm lên cao hơn mức thực tế, sau đó niêm yết mức giảm “khủng” để thu hút người mua.

Nhận xét về xu hướng mua sắm trong dịp cận tết, ông Vũ cho biết thị trường năm nay bị dồn vào 2 ngày cuối tuần. Theo đó, hôm nay (27/1) nhiều đối tượng người dùng là cán bộ công chức, học sinh, sinh viên sẽ về quê ăn Tết nên 2 ngày cuối tuần vừa qua là thời điểm mua sắm nhộn nhịp nhất.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)