Sau khi thua kiện BSkyB (công ty cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền Sky rất thành công ở châu Âu) về bản quyền tên gọi SkyDrive, mới đây Microsoft vừa công bố đổi tên gọi dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive của mình thành OneDrive.

Hãng phần mềm cũng đã đăng kí tên miền onedrive.com cũng như công bố 1 video trên YouTube về việc đổi tên này.

Microsoft cho biết tên gọi mới sẽ sớm được áp dụng trong thời gian tới. Và về cơ bản đây chỉ là tên gọi mới của SkyDrive, còn mọi dữ liệu khác vẫn sẽ hoạt động như cũ. "Tất cả vẫn sẽ vận hành như bạn đã sử dụng SkyDrive trước đây. Các dữ liệu cũng vẫn sẽ được giữ lại trên OneDrive và OneDrive for Business (phiên bản cho doanh nghiệp)" - Microsoft cho biết.

Tên gọi này được Microsoft lựa chọn sau 6 tháng hãng thua kiện về tên gọi bản quyền trước BSkyB (British Sky Broadcasting Group). Ý nghĩa mà Microsoft gửi gắm ở tên gọi OneDrive là đây sẽ là một nơi giúp bạn lưu trữ tài liệu, ảnh, cũng như các nội dung số khác của mình. Tuy nhiên hãng cũng tỏ ra khá tiếc nuối với tên gọi cũ. "Thay đổi một tên gọi được yêu thích như SkyDrive quả là một quyết định không dễ dàng" - Ryan Gavin, một giám đốc của Microsoft thừa nhận.

Theo PL&XH




Bình luận

  • TTCN (0)