Các ứng dụng ngân hàng trên điện thoại Android là dễ bị tội phạm mạng tấn công nhất, CEO và là đồng sáng lập hãng sản xuất phần mềm chống vi rút của Nga Kaspersky Lab cho biết ngày 27/1.

Eugene Kaspersky cho biết 99% các cuộc tấn công di động là nhằm vào điện thoại Android, vì Apple có những kiểm soát chặt chẽ và không cho phép các ứng dụng bên thứ 3.

Xu hướng đáng lo ngại nhất trong các cuộc tấn công mạng là một sự chuyển đổi đang gia tăng tới các thiết bị di động thay cho máy tính và một cuộc tấn công mạng lớn sử dụng điện thoại di động sẽ xảy ra nếu người sử dụng điện thoại di động không được bảo vệ hợp lí, Eugene Kaspersky cho Reuters biết.

"Tôi trong đợi điều gì đó thực sự tồi tệ xảy ra để làm thay đổi nhận thức và sự chú ý của mọi người. Hãy nhớ lại vi rút Chernobyl năm 1988 đối với mọi người để bảo vệ máy tính của họ một cách phù hợp”, Eugene Kaspersky cho biết.

“Tội phạm mạng đang di chuyển sang di động nhưng mọi người vẫn chưa nhận thức. Xu hướng này không lớn như tội phạm máy tính nhưng đang bùng nổ rất nhanh. Xu hướng nay là một tình huống rất nguy hiểm”, Eugene Kaspersky cho biết tại một hội nghị công nghệ mạng tại Israel, nơi Kaspersky đã mở một phòng lab nghiên cứu và phát triển.

Kaspersky sản xuất một trong những chương trình chống vi rút được bán hàng đầu ở Mỹ và chiếm một thị phần cạnh tranh trong những năm gần đây với các sản phẩm từ Symantec và McAfee của Intel và Trend Micro,

Kaspersky cho biết đã rất khó khăn để xác định nước nào xuất phát các cuộc tấn công mạng nhiều nhất nhưng các tội phạm thường nói tiếng Trung Quốc, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Nga.

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (0)