Samsung vừa xác nhận đang phát triển công nghệ màn hình hiển thị AMOLED 2K QHD, và nhiều khả năng công nghệ này sẽ được xuất hiện trên Galaxy S5 mà hãng sắp ra mắt.

Giới truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Samsung đã xác nhận sản xuất màn hình 2K trong Hội thảo về lộ trình công nghệ bán dẫn và màn hình mới đây. Và với sự xuất hiện của Galaxy S5 sắp đến gần, việc máy được trang bị màn hình độ phân giải 2560 x 1440 (2K) dường như thành sự thật.

Cũng tại Hội thảo lần này, Samsung cho biết công ty cũng đang phát triển một số smartphone màn hình 4K UHD (có độ phân giải 3480 x 2160 pixel), giúp cung cấp các smartphone có mật độ điểm ảnh vượt ngưỡng 700 ppi, và đó là mức phù hợp cho các smartphone có màn hình cỡ lớn. Mặc dù vậy Samsung vẫn chưa đưa ra khung thời gian để phát hành smartphone 4K ra thị trường.

Theo những tin đồn gần đây, chiếc Galaxy S5 của Samsung sẽ được công bố tại một sự kiện sau MWC 2014 cùng với phiên bản Galaxy Gear thế hệ thứ 2, và cả 2 sẽ được phát hành vào tháng ba hoặc tháng tư.

Cùng với màn hình hiển thị 5,25 inch độ phân giải 2K, Galaxy S5 sẽ tích hợp cảm biến dấu vân tay nhúng ngay trên màn hình chính của nó thay vì giống như nút Touch ID trên màn hình Home của iPhone 5s.

Không chỉ có vậy, Galaxy S5 cũng được đồn đại là sở hữu giao diện người dùng TouchWiz mới kết hợp với vỏ bằng nhựa giống như trên Galaxy S4. Tất cả được vận hành bởi sức mạnh từ VXL Snapdragon 805 của Qualcomm kết hợp nền tảng Android 4.4.2 KitKat.

Theo TrustedReviews



Bình luận

  • TTCN (0)