Trên trang blog chính thức của mình, Google cho biết công ty đang trong quá trình bán lại mảng di động Motorola với giá 2,91 tỉ USD cho Lenovo.

Mảng di động được Google bán cho Lenovo bao gồm các thiết bị cầm tay và bằng sáng chế liên quan đến Motorola Mobility, doanh nghiệp mà Google đã chi 12,5 tỉ USD mua lại vào năm 2011. Trước đó, Google cũng đã bán bộ phận Motorola Home ngay sau khi mua lại, và mặc dù Moto X được đánh giá cao, nhưng doanh số bán hàng chính xác của máy vẫn còn là một dấu hỏi.

Trong khi đó, Lenovo đã trở thành nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới, và công ty cũng đang có những nỗ lực chiếm lĩnh thị trường di động. Các thiết bị di động của hãng chủ yếu hướng đến các nước châu Á mà đặc biệt là sân nhà Trung Quốc.

Trong thông báo của mình, Google cho biết việc bán mảng di động sẽ giúp Google dành nhiều thời gian hơn để phát triển hệ sinh thái Android, vì lợi ích của người sử dụng smartphone khắp thế giới. Google cũng cho rằng việc làm này sẽ không báo hiệu sự thay đổi lớn trong lĩnh vực phần cứng của công ty khi những thị trường mới nổi như thiết bị đeo rất hấp dẫn. Công ty hứa hẹn sẽ phát triển nhiều hơn nữa những thiết bị phần cứng mới trong tương lai với chất lượng tuyệt vời nhất.

Theo nhà phân tích xu hướng tiêu dùng Carolina Milanesi thì việc bán Lenovo của Google có thể là một cái gì đó liên quan đến thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế chéo giữa Google và Samsung mới đây, điều này mở ra tương lai về giao diện người dùng TouchWiz cầu kì của Samsung sẽ thú vị hơn.

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)