Ảnh minh hoạ

Thay vì lì xì bằng tiền mặt như mọi năm, người dân Trung Quốc năm nay mừng tuổi thông qua các phần mềm cho diện thoại di động.

Truyền thống mừng tuổi trong suốt dịp Tết Nguyên đán được "số hóa" vào năm Giáp Ngọ này.

Phần mềm di động 'phong bao đỏ' trở thành cơn sốt tại Trung Quốc suốt từ ngày 26/1 vừa qua khi chương trình WeChat cho phép người sử dụng gửi tiền mặt trực tiếp thông qua thanh toán điện tử.

Người gửi có thể quyết định "mừng tuổi" bao nhiêu tùy thích, với mức tối đa là 33 USD mỗi lần chuyển tiền. Chương trình này đã khiến người sử dụng trong cộng đồng mạng ở Trung Quốc "điên đảo" với hơn 600 triệu người đăng kí.

"Hầu hết đồng nghiệp của tôi đều nghiện chương trình này. Việc chuyển tiền ngẫu nhiên thực sự vui nhộn và mua vui cho những người hâm mộ các trò cá cược" - Zheng Sheng, một thư kí tại tỉnh Quảng Đông cho biết.

Bao Ling - một nhân viên Truyền thông tại Thượng Hải - đã gửi đi 18 "phong bao đỏ" điện tử với tổng số tiền lì xì là 88 Nhân dân tệ cho các bạn học của mình. Con số 8 tượng trưng cho sự giàu có tại Trung Quốc.

"Vấn đề không phải là bạn gửi đi bao nhiêu tiền. Những con số tượng trưng cho sự may mắn và hi vọng rằng, với món quà mà bạn nhận được, bạn sẽ phát tài trong năm tới" - Bao giải thích.

Theo Vietnamnet/Sina



Bình luận

  • TTCN (0)