Bạn có thể sử dụng các bộ lịch này trên smartphone hoặc tablet Android để trang trí, ghi chú, nhắc việc cũng như lên danh sách những công việc cần làm trong ngày hoặc trong tháng. Tất cả các ứng dụng này đều có mặt trên Google Play.

aCalendar (Miễn phí/3,99 USD)

Đây là một trong những ứng dụng lịch phổ biến nhất trên Android. Tuy miễn phí (không có quảng cáo) nhưng nếu muốn có các tính năng cao cấp hơn thì bạn phải trả tiền – 3,99 USD. aCalendar có nhiều tiện ích nhỏ với khả năng quản lí tài nguyên rất tốt, hình nền phong phú, có thể chia sẻ qua NFC và còn có cả lịch âm.

Business Calendar (Miễn phí/4,99 USD)

Đúng như tên gọi, lịch này dành chủ yếu cho công việc. Bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí nhưng phải chịu quảng cáo, hoặc có thể bỏ ra 4,99 USD để mua bản Pro không có quảng cáo và đương nhiên là có nhiều tính năng hơn. Business Calendar có thiết kế đẹp nhưng chạy khá nặng. Ở phiên bản tính phí, bạn sẽ có thêm nhiều tính năng thú vị như kéo, thả các sự kiện, thêm trình quản lí tác vụ, và hàng chục thiết kế ứng dụng đẹp mắt khác. Bạn cũng có thể tạo các template sự kiện trong lịch để phòng khi cần dùng tới.

Cal - Calendar (Miễn phí)

Cal Calendar được đánh giá rất cao không chỉ bởi nó hoàn toàn miễn phí mà còn được thiết kế đẹp và nhiều tính năng. Cal Calendar có tất cả những tính năng cơ bản mà bạn chờ đợi ở một ứng dụng lịch hoàn hảo. Ngoài ra, nó còn có thêm các tính năng “lạ” như tag các sự kiện kèm theo vị trí. Cal Calendar đẹp, được thiết kế theo module và rất dễ sử dụng.

Calengoo (Miễn phí)

Tuy không phải là ứng dụng lịch phổ biến nhưng CalenGoo lại được xếp hạng khá cao. Về mặt thiết kế, CalenGoo có vẻ như khá “cũ” nhưng việc sắp xếp và thiết lập các sự kiện lại rất dễ dàng. Các tính năng của CalenGoo cũng rất phong phú, chẳng hạn như tạo sự kiện qua SMS, trích xuất lịch sang file ICS, sang PDF, hỗ trợ màu theo Google và nhiều tính năng khác nữa. CalenGoo là ứng dụng khá phức tạp, nhiều tiện ích đi kèm nhưng lại hoàn toàn miễn phí.

Cozi Family (Miễn phí)

Đúng như tên gọi, lịch Cozi Family sử dụng cho gia đình. Nó không chỉ hỗ trợ rất tốt cho các bậc phụ huynh bận rộn, phải lên lịch và kiểm soát mọi thứ mà còn có thể lên danh sách các việc cần làm trong ngày. Một trong những tính năng được đánh giá cao của Cozi Family là khả năng chia sẻ danh sách việc cần làm (to-do list) và sự kiện với tất cả thành viên trong gia đình. Vì thế, nếu con gái bạn có một buổi biểu diễn piano thì chỉ cần một người trong gia đình ghi vào lịch rồi chia sẻ với tất cả các thành viên khác là xong.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem được tất cả các sự kiện và danh sách việc cần làm trên mạng bằng cách đồng bộ lịch với máy chủ riêng của Cozi.

Digical Calendar (Miễn phí /4,95 USD)

DigiCal Calendar khá giống với Cal Calendar ở điểm tập trung nhiều hơn cho thiết kế thay vì chức năng. Lịch này có thể đồng bộ hoàn toàn các sự kiện và có thể xem lịch theo 6 cách khác nhau. DigiCal Calendar hỗ trợ Google Now nên sẽ rất tiện lợi nếu bạn đang sử dụng dịch vụ này của Google. Phiên bản tính phí có giá 4,95 USD bổ sung nhiều tính năng, màu sắc và không có quảng cáo.

Google Calendar (Miễn phí)

Đây là hàng “xịn” của Google nên có đầy đủ các tính năng mà bạn mong đợi ở một bộ lịch trên Android. Google Calendar đồng bộ với nhiều tiện ích chủ chốt của Google và nhất là nó không có tính năng nào mà bạn cho là thừa thãi.

Jorte Calendar (Miễn phí)

Jorte là ứng dụng màu mè nhất trong danh sách này nhưng đôi khi lại rất phù hợp nếu bạn cần một cái gì đó sặc sỡ trên điện thoại. Jorte có hẳn một kho ứng dụng trên mạng để bạn thay đổi hình nền và icon cho lịch. Ngoài ra, nó còn có dịch vụ đồng bộ kế thừa để đồng bộ lịch giữa các thiết bị với nhau. Jorte hoàn toàn miễn phí và bạn có thể làm được rất nhiều việc với bộ lịch này.

Touch Calendar (Miễn phí/3,95 USD)

Nếu như các ứng dụng lịch khác được thiết kế phức tạp và nặng về trình bày thì Touch Calendar lại khá đơn giản. Tuy các tính năng không đầy đủ như hầu hết các ứng dụng lịch khác nhưng các tính năng cơ bản lại rất tốt. Touch Calendar không mấy nổi trội nhưng lại được download rất nhiều – hơn 1 triệu lần và thường được ca ngợi bởi dễ sử dụng. Do vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một bộ lịch đơn giản nhưng hiệu quả và dễ dùng thì Touch Calendar được xem là gợi ý khá tốt. Nếu chịu bỏ ra 3,95 USD, bạn sẽ có thêm một số tính năng khác chẳng hạn như thêm ứng dụng tiện ích hoặc có thể thay đổi được font chữ trên lịch.

Theo Vnmedia



Bình luận

  • TTCN (0)