Sau khi tiết lộ về kế hoạch thay đổi thương hiệu OneDrive, Microsoft đã tiến hành giới thiệu trang web quản lí mới của dịch vụ OneNote tại onenote.com. Đây là ứng dụng được tách biệt đầu tiên ra khỏi trình quản lí đám mây SkyDrive chỉ sau vài ngày công bố thương hiệu mới.

So với trình quản lí SkyDrive trước đây, Microsoft đã tách hẳn phần quản lí các ghi chú thành một khu vực riêng, nhờ vậy mà bạn không cần phải truy cập sâu vào các thư mục của SkyDrive để tìm đến các ghi chú như trước đây. Giao diện nền web tại onenote.com sẽ hiển thị một cách đơn giản nhất những ghi chú mà bạn đã lưu. Hiện tại khi SkyDrive vẫn hoạt động thì bạn vẫn có thể truy cập song song những ghi chú của onenote bằng cả hai cách.

Ảnh
Giao diện quản lí onenote.com mới (bên trái) và giao diện SkyDrive hiện thời (bên phải)​

Để tối ưu việc sử dụng OneNote, Microsoft còn cung cấp các ứng dụng riêng cho các thiết bị di động như iOS (iPhone và iPad), Android và không thể thiếu đó là Windows Phone và Windows RT. Với các thiết bị của Microsoft, OneNote được cung cấp rộng rãi nên người dùng có thể tải về dễ dàng.

Riêng với ứng dụng trên iOS và Android mới chỉ xuất hiện tại một số khu vực nhất định (chưa có sẵn ở kho ứng dụng cho thị trường Việt Nam). Bạn có thể nhấn vào đây để tải về tập tin apk cho Android và cài đặt vào thiết bị của mình. Với iOS thì bạn chuyển vị trí kho ứng dụng về Hoa Kì là có thể truy cập được ứng dụng này.

Theo Tinhte/Theverge




Bình luận

  • TTCN (0)