Satya Nadell

Phó giám đốc mảng điện toán đám mây của Microsoft, Satya Nadell sẽ lên giữ chức Giám đốc điều hành của hãng này vào tháng 8 năm nay.

Theo thông tin không chính thức từ phía Bloomberg, CEO (Giám đốc điều hành) tiếp theo của Microsoft sẽ là Phó chủ tịch hiện thời của hãng này, Satya Nadella. Nadella hiện đang làm việc tại bộ phận điện toán đám mây của Microsoft, với những sản phẩm đình đám như SkyDrive, Office 365, Bing, Xbox, Live, Skype...

Như vậy, Bill Gates và Steve Ballmer không phải là cái tên được chọn mặc dù danh sách dự đoán ban đầu không loại trừ khả năng của hai nhân vật này. Trước đó, Giám đốc điều hành của hãng Ford, Alan Mulally được đánh giá cao hơn cả.

Công cuộc tìm kiếm CEO của hãng Microsoft đã kéo dài nhiều tháng qua sau khi Steve Ballmer tuyên bố từ chức. Tuy nhiên, sau khi tuyên bố từ chức, Steve Ballmer vẫn giữ chức CEO thêm 12 tháng, tức tới tháng 8 năm nay. Nếu đúng lịch trình đó, Nadella sẽ chính thức trở thành tân CEO của Microsoft vào thời điểm Steve Ballmer rời ghế CEO hiện tại.

Về phía Microsoft, hãng từ chối bình luận về thông tin này. Do đó, mặc dù không tin được đánh giá có độ chính xác cao, nhưng vẫn chưa phải là chính xác tuyệt đối. Người dùng vẫn phải chờ đợi tuyên bố chính thức từ Microsoft thì mới có thể xác định sự thật về vị CEO mới của hãng.

Theo Khám Phá/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)