Motorola bất ngờ bị “sang tên đổi chủ”, Samsung ra mắt một số thiết bị mới cùng thông tin về chiếc Nokia Normandy bất ngờ xuất hiện trên một trang web bán lẻ trong nước là những điểm nhấn đáng chú ý tuần qua.

Trong tuần, khi giới công nghệ đang “loay hoay” với những thiết bị mới sắp ra mắt thì bất ngờ, Google thông báo đang trong quá trình hoàn tất việc mua bán mảng di động Motorola cho hãng máy tính Lenovo với giá chỉ hơn ¼ so với lúc mua. Đây là động thái nhằm tập trung hơn cho hệ sinh thái của HĐH đang phổ biến nhất thế giới – Android - theo khẳng định từ Gã khổng lồ tìm kiếm.

Trong khi đó, tuần qua, một số thiết bị mới cũng đã được trình làng. Từ phía Samsung, đã có ít nhất 3 thiết bị mới ra mắt. Đầu tiên là chiếc Galaxy Grand Neo giá rẻ vốn được biết đến trước đó với tên gọi Galaxy Grand Lite. Tiếp đó là phiên bản mới của chiếc Galaxy Note 3 với tên gọi Galaxy Note 3 Neo (bao gồm Galaxy Note 3 Neo và Galaxy Note 3 Neo LTE+). Cuối cùng là phiên bản Galaxy S4 Black Edition cũng đã được hãng tung ra tại Nga.

Vẫn liên quan đến Samsung, tuần qua hãng đã nhận được một số tin vui khi xuất xưởng kỉ lục gần 320 triệu smartphone trong năm 2013 và đạt được thỏa thuận với Google về bằng sáng chế. Tuy nhiên, hãng cũng đã phải trả cho Ericsson một khoản tiền lớn liên quan đến tranh chấp sáng chế.

Cùng với Samsung, một số hãng khác cũng đã trình làng sản phẩm của mình, điển hình có Huawei với smartphone giá rẻ Ascend Y530 , Blu Vivo 4.8 HD - smartphone lõi tứ giá mềm của Blu Products hay ThinkPad 11e series MTXT dành cho giáo dục của Lenovo,…

Bên cạnh những cái tên đã có mặt, một số thiết bị khác cũng đang dần hé lộ như Desire 310 dùng VXL lõi tứ của HTC, 3 smartphone Windows Phone 8.1 của Nokia, smartphone BlackBerry giá rẻ,… và đặc biệt là 2 “siêu phẩm” đang được mong đợi G Pro 2 của LG và Galaxy S5 của Samsung.

Ngoài ra, thông tin về việc lộ diện danh tính CEO hay dịch vụ lưu trữ mây SkyDrive đổi tên thành OneDrive do thua kiện của Microsoft, Apple đạt doanh thu kỉ lục mới trong Q1/2014, game Angry Birds bị NSA lợi dụng,… cũng là những điểm nhấn được độc giả lưu tâm.

Tuần qua, cả dân tộc Việt Nam đã đón Tết Nguyên đán cổ truyền. Trong không khí rộn ràng đó, gã khổng lồ tìm kiếm Google cũng đã chúc Tết người dùng Việt trên trang chủ của mình.

Trong khi đó, mối lo về nghẽn mạng viễn thông dịp Tết đã được “cởi bỏ” khi mạng 3G và 2G thông suốt đêm Giao thừa và cả trong 3 ngày Tết Giáp Ngọ.

Trong tuần qua, chính xác là trước Tết chỉ vài ngày, chiếc Nokia Normandy tốn nhiều giấy mực đã xuất hiện trên trang bán lẻ thegioididong.com. Mặc dù thông tin được gỡ xuống ngay sau đó nhưng cũng đủ để gây bất ngờ cho giới công nghệ không chỉ trong nước mà còn cả trên thế giới.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)