Ý tưởng màn hình tích hợp tấm pin năng lượng mặt trời đã được Apple đưa ra từ khá lâu.

Hàng loạt thông tin cho thấy Apple sẽ áp dụng tính năng sạc pin bằng năng lượng mặt trời lên màn hình iPhone thế hệ tiếp theo.

Hàng loạt thông tin liên quan tới sản phẩm iPhone thế hệ tiếp theo của Apple đã xuất hiện, mới đây nhà nghiên cứu Matt Margolis cho rằng Apple sẽ tích hợp pin năng lượng mặt trời vào màn hình kính sapphire trên iPhone thế hệ tiếp theo. Những tấm pin năng lượng mặt trời này sẽ cho phép người dùng sạc pin cho thiết bị thông qua các hoạt động ngoài trời, nhà nghiên cứu Margolis tin rằng, công nghệ này sẽ làm cải thiện thêm thường lượng pin trên iPhone thế hệ tiếp theo.

Thông tin này được đưa ra sau khi một số nhà máy sản xuất linh kiện cho Apple tại Arizona bắt đầu tích hợp công nghệ pin năng lượng mặt trời lên một số linh kiện họ đưa ra. Trong số linh kiện này, một số sản phẩm có sở hữu công nghệ pin năng lượng mặt trời được Apple đăng kí bản quyền thành công vào tháng 2 năm 2013. Theo như đăng kí bản quyền trên, những tấm pin năng lượng mặt trời sẽ được tích hợp vào màn hình cảm ứng của thiết bị.

Ảnh
Đăng kí bản quyền vào tháng 2 năm 2013 phần nào hé mở tiềm năng của công nghệ này.

Thông tin này thêm phần rõ ràng hơn khi vào năm ngoái, Apple dự định sẽ chi tới 10,5 tỉ USD để mua những máy móc sản xuất tân tiến nhất phục vụ cho việc phát triển màn hình trên iPhone. Một số vị trí tuyển dụng của Apple trong năm vừa qua cũng đồng thời làm rõ hơn kế hoạch này.

Ảnh
Hiện tại có rất nhiều phụ kiện dành cho iPhone tích hợp khả năng sạc pin bằng năng lượng mặt trời.

Có thể, Apple sẽ không tích hợp tấm phim năng lượng mặt trời lên màn hình. Thế nhưng, nếu công nghệ này được áp dụng vào iPhone thế hệ tiếp theo, người dùng iPhone sẽ không còn phải quá lo lắng về thời lượng pin trên thiết bị của mình nữa.

Theo PL&XH



Bình luận

  • TTCN (0)