Phần mềm Naomi Filter.

Internet là “trường học” lớn giành cho trẻ. Nhưng bên cạnh những kiến thức bổ ích thì cũng không ít cạm bẫy rình rập con trẻ. Với sự trợ giúp của những tiện ích miễn phí dưới đây, con bạn sẽ được bảo vệ trước những hiểm họa từ Internet.

Ngày nay, Internet là một nơi thú vị cho việc giải trí và học tập của trẻ, nhưng bên cạnh đó nó vẫn luôn có những nguy hiểm rình rập. Vì thế bạn nên biết những mối nguy hiểm đó và tìm hiểu các cách thức để bảo vệ trẻ khỏi chúng. 

Để có thể an tâm cho con em của mình lướt web và sử dụng Internet mà không để chúng vướng vào những “cạm bẫy” thì bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của một số phần mềm chuyên dụng để có thể lọc được nội dung của những trang web khác nhau, bảo đảm trẻ không “lầm đường lạc lối” vào những trang web mà bạn không mong muốn. 

Sau đây là một số phần mềm miễn phí có thể giúp bạn giám sát hoạt trình duyệt web của trẻ, thậm chí cả những khi bạn không ở nhà. Những chương trình này có thể ghi nhớ lại những địa chỉ web, những email và các phần mềm về chat, và nó còn có thể lọc và khóa các website, thậm chí nó còn ghi lại những gì đã thực hiện trên bàn phím. 

Naomi Filter 

Đây là một chương trình lọc nội dung các trang web trên internet rất tiến bộ , rất dễ dàng sử dụng và hoàn toàn miễn phí . Không giống như các chương trình lọc khác, chương trình cho phép bạn lọc đưa ra danh sách những trang web mà bạn không muốn những đứa trẻ của mình ghé thăm. Không những thế chương trình còn theo giõi khá chặt chẽ các thông tin nhận và gởi qua internet và cho phép bạn khóa tất cả các chương trình hay thông tin không phù hợp cho trẻ. Bạn có quyền bảo vệ quyền truy cập của chương trình bằng mật khẩu administrator do chính bạn thiết lập.

Download Naomi Filter miễn phí tại: http://www.naomifilter.org/setup-en.exe

Parental Lock Guard v1.2 

Chương trình miễn phí này sẽ bảo vệ máy tính của bạn khỏi những nguy hiểm ẩn trốn trên net. Cũng như Naomi Filter, chỉ được phép tác động vào chương trình bằng mật khẩu admin bạn thiết lập lúc cài đặt, ngoài ra, không thể tắt các nút, không thể “kết thúc quá trình“ trong task manager và không phần mềm nào có thể tắt được nó, dĩ nhiên ngoại trừ bạn. 

Ngoài tính năng là một chương trình lọc nội dung trên Internet, Parent Lock Guard thậm chí còn có thể bảo vệ dữ liệu của bạn không bị xóa khỏi hệ thống một cách vô ý, điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu những đứa trẻ của bạn sử dụng máy tính của mình và có thể vô tình xóa mất những dữ liệu quan trọng của bạn. Với sự bảo vệ của Parent Lock Guard thì những sự tò mò và nghịch ngợm của trẻ sẽ không làm cho máy tính xảy ra bất cứ sự cố đáng tiếc nào. 

Chương trình có giao diện đơn giản và dễ sử dụng, với cả những phụ huynh không rành về máy tính và phần mềm cũng có thể dễ dàng thiết lập các tùy chọn của chương trình để theo giõi và quản lí tiến trình sử dụng máy của trẻ. Ngoài ra, nếu bạn là một lập trình viên hoặc biết về lập trình, bạn có thể download mã nguồn mở của chương trình để có thể chỉnh sửa thêm những tính năng của chương trình sao cho phù hợp nhất.

Bạn có thể download chương trình hoàn toàn miễn phí tại: http://www.riasc.net/Files/PLG_12.zip

Download mã nguồn của chương trình tại đây: http://www.riasc.net/Files/SourceCode/ParentalLockGuard_source_vbnet2003.zip

Sau khi download bạn sử dụng winrar hoặc winzip để giải nén và sử dụng.

(Chương trình yêu cầu cài đặt .NET Framework trước khi cài đặt)

K-9 Web Protection 

Nó là một “bộ lọc” internet miễn phí và có các chức năng điều khiển để bảo vệ những đứa trẻ của bạn không truy cập những nội dung không phù hợp qua các trang web. Khi bạn cài đặt và kích hoạt chương trình, K-9 web Protection sẽ ngăn ngừa không cho phép người sử dụng truy cập vào những trang web có nội dung cấm mà bạn đã lựa chọn. Có 55 danh mục nội dung web khác nhau để đưa vào bộ lọc, bao gồm các website khiêu dâm, website chính trị, bạo lực… 

Cũng như những chương trình trên, khi bạn cài đặt K-9 Web Protection trên máy của mình, chương trình sẽ yêu cầu bạn thiết lập1 mật khẩu để bảo vệ chương trình. Khi một ai đó sử dụng máy tính và đang cố gắng truy cập vào 1 trang web có nội dung cấm, chương trình sẽ hiển thị thông báo không thể truy cập đồng thời sẽ xuất hiện âm thanh từ máy tính để thông báo cho bạn rằng đang có người truy cập vào những trang web cấm, để bạn có thể nhanh chóng phát hiện ra và nhắc nhở con em của mình không vi phạm.

Download K-9 Web Protection hoàn toàn miễn phí tại http://www1.k9webprotection.com/getk9/index.php (Sau khi truy cập vào trang này, bạn điền 1 số thông tin cần thiết trước khi download và cài đặt chương trình) 

Reveal 

Đây là 1 chương trình hoàn toàn miễn phí , nó có thể giúp bạn tìm thấy những file, những tài liệu sách báo khiêu dâm được chứa trên máy tính của bạn. Nó tìm kiếm tất cả những từ khóa có trong các file hiện có trong dữ liệu chứa trên máy và nó chỉ ra một thư mục chứa các file mà nó “nghi ngờ” là liên quan đến các nội dung “người lớn”.Nó cũng liệt kê tất cả ảnh và video vì thế bạn có thể nhanh chóng xem những nội dung không lành mạnh đó là gì để có thể xóa đi.

Với Reveal thì bạn hoàn toàn yên tâm những đứa trẻ của mình sẽ không còn chứa chấp những file “đen” này trên máy tính nữa. Raveal với 2 phiên bản, 1 phiên bản sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh (http://antichildporn.org/eng.zip) và 1 phiên bản sử dụng ngôn ngữ tiếng Pháp (http://antichildporn.org/RevealsetupMay302003-france.zip) 

B-Gone 

Đây là một chương trình miễn phí, tự động lọc web dựa trên các từ khóa được viết trên thanh tiêu đề của một website và nó rất tuyệt cho những ai muốn con em mình tránh xa những trang web không lành mạnh.

Bạn có thể download B-Gone hoàn toàn miễn phí tại http://www.it-mate.co.uk/downloads/bgonesetup.exe

File sharing sentinel 

Chương trình miễn phí này có thể khóa tất cả các dữ liệu chia sẻ và các phần mềm giám sát như Kazaa, Morpheus, Bearshare v.v. Nó cũng khóa các spyware và virus trên máy tính. Với chương trình này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm không sợ những đứa trẻ của mình vô tình “rước” các phần mềm gây hại về máy tính của mình.

Download File Sharing sentiel tại http://www.akidthaine.com/File_Sharing_Sentinel.exe

(Theo Dân trí)



Bình luận

  • TTCN (0)