Trong bản cập nhật sắp tới của hệ điều hành Windows 8.1, Microsoft có thể sẽ bổ sung thêm nút tìm kiếm và nút tắt máy tính (Shutdown) vào màn hình khởi động. Ảnh: The Verge.

Theo thông tin rò rỉ từ nhiều trang chia sẻ tập tin, Microsoft sẽ tung ra một bản cập nhật cho hệ điều hành Windows 8.1 vào tháng 3/2014 với nhiều cải tiến tiện lợi hơn cho những người quen dùng bàn phím và chuột máy tính.

Microsoft có thể sẽ phát hành một bản cập nhật cho hệ điều hành Windows 8.1 vào tháng 3/2014. Bản cập nhật này sẽ thân thiện hơn đối với những người dùng máy tính quen sử dụng chuột và bàn phím.

Thay đổi rõ ràng nhất là một thanh tiêu đề mới cho các ứng dụng “Metro” phong cách Windows 8 của Microsoft, cho phép dùng chuột để đóng, thu nhỏ hoặc mở các ứng dụng ở cạnh nhau. Thanh tiêu đề này chiếm một diện tích nhỏ trên đầu tất cả các ứng dụng. Ngoài ra, có vẻ Microsoft còn bổ sung một lựa chọn để người dùng nhanh chóng chuyển đổi giữa các ứng dụng bằng chuột máy tính.

Những cải tiến tương tự cũng được thực hiện với màn hình Start. Ví dụ, thao tác nhấn chuột phải vào các ô Live Tile sẽ làm xuất hiện một trình đơn với các lựa chọn thay đổi kích thước và gỡ bỏ. Với bản cập nhật này, Microsoft có thể cũng đưa nút tìm kiếm vào nút tắt máy tính (Shutdown) trực tiếp vào màn hình khởi động của Windows 8.1. Ngoài ra, còn có một vài thay đổi nhỏ khác, bao gồm một đường dẫn “Control Panel” ở mục thiết lập máy tính.

Theo ICTnews/The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)