Satya Nadella đã chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành thứ 3 trong lịch sử của Microsoft kể từ ngày thành lập vào năm 1975, sau Steve Ballmer và Bill Gates.

Ông Nadella từng phụ trách mảng đám mây và doanh nghiệp của Microsoft với nền tảng kĩ thuật phong phú. Ông Có bằng thạc sĩ khoa học máy tính cũng như bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh đủ để đảm bảo vị trí lãnh đạo công ty trị giá hàng tỉ USD như Microsoft.

Giới phân tích nhận địch Nadella là một lựa chọn an toàn cho ghế CEO của Microsoft nhờ vào những thành quả tuyệt vời mà ông mang lại cho Microsoft từ trước đến nay. Microsoft cũng hi vọng ông Nadella sẽ thực hiện nhiều hơn nữa công việc của mình để cải thiện vị trí của Microsoft trong lĩnh vực công nghệ cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh.

Theo Nhật báo phố Wall cho biết, Nadella sẽ đảm nhận vị trí CEO mới của Microsoft ngay lập tức, còn Ballmer. Và sau khi ông Nadella được bổ nhiệm, giá trị cổ phiếu của Microsoft đã tăng 0,5%. Các nhà đầu tư Microsoft đang hi vọng ông Nadella sẽ giúp cho công ty tiếp tục trở thành công ty có giá trị cao nhất trong lĩnh vực công nghệ cao.




Bình luận

  • TTCN (0)