Tổng thống Barack Obama mới đây đã thành công khi gây quỹ 750 triệu USD nhằm giúp đỡ những học sinh nghèo của Mỹ có thể truy cập vào Internet và các công cụ giáo dục điện tử.

Trong số những công ty tham gia vào chương trình này, Apple đóng góp 100 triệu USD dưới dạng iPad và máy tính xách tay, Microsoft thì "có lời phản hồi trị giá hàng tỉ USD" với việc cung cấp tablet, laptop chạy Windows cũng như những loại thiết bị cần thiết thông qua các đối tác sản xuất "ở mức giá rất thấp". Ngoài ra, Microsoft còn góp 12 triệu bản quyền của bộ ứng dụng văn phòng Office, nhiều bản quyềnWindows 8.1 Pro, hãng cũng sẽ tham gia vào việc huấn luyện học sinh lẫn giáo viên để giúp họ tiếp cận với những phần cứng, phần mềm cần thiết.

Liên minh này còn có sự tham gia của các nhà mạng lớn ở Mỹ, trong đó AT&T và Sprint hứa sẽ cung cấp mạng không dây miễn phí cho học sinh, Verizon thì chi 100 triệu USD tiền mặt để thúc đẩy việc nghiên cứu về cách mà giáo viên sử dụng công nghệ để giảng dạy các môn khoa học, kĩ thuật và toán. Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) cũng sẽ loại bỏ phí kết nối mạng Internet trong vòng 2 năm cho 20 triệu học sinh. Autodesk thì góp 250 triệu USD tiền bản quyền cũng như chi phí huấn luyện sử dụng các phần mềm đồ họa 3D.

Tất cả những động thái nói trên đều thuộc sáng kiến Connected do Tổng thống Obama đưa ra. Một trong những ưu tiên của ông đó là mang những công cụ hi-tech đến học sinh, sinh viên, đồng thời đưa kết nối Internet tới tay người học nhằm cải thiện việc giáo dục. Obama muốn hướng người học vào những lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, đó là khoa học, công nghệ, kĩ thuật và toán (STEM). Nhà Trắng hiện có tham vọng kết nối 99% học sinh ở Mỹ vào mạng lưới Internet tốc độ cao trong vòng 5 năm tới đây.

Theo Tinh Tế




Bình luận

  • TTCN (0)