Thông báo chính thức từ ban tổ chức World Cyber Games (WCG) gửi đi cho các đối tác cho biết, bắt đầu từ năm nay giải đấu WCG sẽ không còn được tổ chức nữa.

WCG được xem là giải đấu Thể thao Điện tử (eSport) lớn nhất hiện nay, là giải đấu quy tụ rất nhiều game thủ Thể thao Điện tử nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới tham gia, trong đó có Việt Nam. Đây được coi là sân chơi eSport mơ ước của nhiều game thủ, đặc biệt là ở các bộ môn như WarCraft, StarCraft: Broodwar, FIFA hay Counter Strike,…

Tuy nhiên, có vẻ như cuộc chơi nào rồi cũng có ngày kết thúc, với việc kinh tế ngày càng khủng hoảng, WCG đã không còn nhận được nhiều tài trợ từ nhà tài trợ chính Samsung và các nhà tài trợ đồng hành, giải đấu quy mô ngày càng nhỏ. Rất nhiều game thủ eSport đã lo sợ rằng một ngày nào đó giải đấu này sẽ ngừng lại và giờ đây nó đã trở thành hiện thực.

Ngày 5/2/2014, CEO World Cyber Games là Brad Lee, đã gửi cho đối tác của mình một email, trong đó nói rõ về việc giải đấu World Cyber Games sẽ không còn được tổ chức nữa.

Email khẳng định đây là một thông báo chính thức từ WCG Hàn Quốc, theo đó, năm nay, World Cyber ​​Games Inc sẽ không tổ chức giải đấu WCG nữa, bao gồm cả vòng chung kết WCG Grand Final. Và từ thời điểm này, các đối tác của WCG sẽ không thể sử dụng thương hiệu này tại quốc gia của mình.

Ảnh
Nhiều game thủ eSport sẽ cảm thấy tiếc nuối khi giải đấu này ngừng tổ chức

Quyết định này là được đưa ra từ WCG HQ và Ủy ban WCG sau khi xem xét các xu hướng toàn cầu hiện nay và môi trường kinh doanh .

Tác giả email cũng cho biết đây là một tin tức gây sốc và ngạc nhiên cho các đối tác, lẫn tất cả các nhân viên WCG, bởi trong 14 năm qua họ đã làm tốt và dành toàn bộ đam mê cho WCG để nó trở thành một sự kiện tốt nhất thế giới. Ông rất đau đớn và khó khăn để viết ra email này, tuy nhiên đã đến lúc phải nói lời tạm biệt với WCG.

Và theo tác giả, mặc dù thương hiệu WCG sẽ biến mất, nhưng tinh thần WCG sẽ vẫn ở trong mỗi người hâm mộ và các game thủ.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)