Cuộc chiến về bằng sáng chế giữa Apple và Samsung chưa có dấu hiệu dừng lại.

Mỗi bên đưa ra danh sách cuối cùng gồm mười sản phẩm với cáo buộc đối đã thủ vi phạm bằng sáng chế của mình và phiên toà sẽ được xét xử vào cuối tháng 3.

Đệ đơn lên tòa án liên bang, Apple bổ sung các thiết bị của Samsung bao gồm Galaxy Nexus, Galaxy Note, Galaxy Note II, Galaxy S3 và Admire đã vi phạm các bằng sáng chế của mình. Đáp lại động thái đó, Samsung cho biết, Apple iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5 cùng với iPad 2, iPad 3 và iPad 4 cũng vi phạm các bằng sáng chế mà hãng điện tử Hàn Quốc sở hữu.

Như vậy, Apple và Samsung đã đưa ra danh sách cuối cùng, mỗi bên gồm mười thiết bị mà hãng cáo buộc đối thủ đã vi phạm các bằng sáng chế do mình "nắm". Cuộc chiến pháp lí bằng sáng chế trên các thiết bị di động giữa Apple và Samsung đã kéo dài nhiều năm qua. Cho đến nay, Apple đã có chiến thắng lớn khi buộc Samsung phải bồi thường 930 triệu USD do 13 sản phẩm của hãng đã vi phạm bằng sáng chế.

Mười thiết bị của Apple bị Samsung cáo buộc xoay quanh bốn bằng sáng chế mà Samsung sở hữu. Trong khi đó mười thiết bị của Samsung bị Apple kiện dựa trên năm bằng sáng chế của Apple. Tuy nhiên, tâm điểm trong cuộc kiện tụng sắp tới sẽ là dòng Galaxy Note, Galaxy S3 và các thiết bị mới của Apple. Trước đó, Thẩm phán Lucy Koh đã yêu cầu giảm số lượng bằng sáng chế vị phạm để vụ kiện bớt phức tạp và dễ quản lí.

Một số tin đồn cuối năm 2013 cho biết, Apple và Samsung đang tìm cách giải quyếtcác vấn đề pháp lí theo cách mềm mỏng hơn trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, chắc chắn Apple và Samsung sẽ gặp lại nhau trong trận chiến tại tòa án liên bang San Jose bắt đầu từ ngày 31/3 tới.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)