Mozilla mới đây cho biết rằng họ sẽ phát triển một launcher Android của riêng mình và nó sẽ được tích hợp sẵn trình duyệt Firefox. Tuy nhiên, Mozilla sẽ không xây dựng sản phẩm này từ đầu mà dựa trên phần mềm có sẵn của EverythingMe.

Tương tự như EverythingMe, Firefox launcher sẽ tập trung vào việc nhận biết ngữ cảnh, thời điểm xài máy, từ đó đưa ra những gợi ý về nội dung phù hợp với người dùng. Firefox launcher cũng sẽ có tính năng tìm kiếm ở nhiều nơi trong thiết bị, tính năng Smart Folder tự gom các app có liên quan, cuối cùng là thanh "prediction bar" để hiển thị những app và nội dung khác nhau tùy vào thời điểm.

Việc Mozilla muốn có thêm sự hiện diện trên Android là điều dễ hiểu bởi hãng cần tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn nữa và một mình Firefox OS thì không thể làm được điều đó.

Tuy nhiên, liệu launcher của Mozilla có thu hút được nhiều người dùng hay không lại là một chuyện khác. EverythingMe đã chính thức ra mắt trên thị trường, thế nên một biến thể của launcher này sẽ gặp khó khăn trong việc thuyết phục mọi người tải về sử dụng. Hiện Firefox Launcher chưa cho tải về, nhưng Mozilla cho biết rằng phiên bản beta của nó sẽ sớm được tung ra trong vài tuần nữa.

Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể thử EverythingMe trên thiết bị Android của mình. Vì launcher chỉ mới cho tải về ở Mỹ, Anh, Đức và Tây Ban Nha nên bạn cần copy link này, dán qua trang APK Downloader để lấy tập tin APK rồi mới có thể cài vào máy của mình.

Theo Tinhte/Mozilla




Bình luận

  • TTCN (0)