Theo một số vận động viên Thụy Sĩ sắp tham dự Thế vận hội mùa đông 2014, Samsung yêu cầu họ phải che biểu tượng “quả táo” nếu dùng sản phẩm Apple để chụp ảnh, ghi hình.

Các vận động viên hay dùng smartphone để chụp ảnh, quay phim các sự kiện và trận đấu, do đó thiết bị của họ thường bị ống kính của truyền thông ghi lại. Samsung – một trong những nhà tài trợ chính của Thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi, Nga – muốn đảm bảo chỉ có thương hiệu của mình được xuất hiện tại đây. Kế hoạch của Samsung đã được tiết lộ bởi một số thành viên trong đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ.

Thế vận hội là cơ hội quảng bá tuyệt vời cho bất kì doanh nghiệp nào do các chương trình được phát sóng trên toàn cầu. Có thông tin cho biết Samsung đã chi ít nhất 100 triệu USD tài trợ cho Thế vận hội mùa hè 2012 tại Luân Đôn (Anh).

Theo hai trang tin Watson.chBluewin.ch, Samsung tặng mỗi vận động viên tham dự một chiếc Galaxy Note 3 song kèm theo yêu cầu đặc biệt: nếu dùng iPhone của Apple để ghi hình, họ phải tìm cách che đi biểu tượng “táo khuyết” trên sản phẩm. Đây hoàn toàn là yêu cầu dễ hiểu nếu xét tới việc Samsung không muốn bị “bẽ mặt” khi nhân vật nhận tài trợ lại sử dụng sản phẩm của đối thủ. Hồi tháng 12/2013, Franz Beckenbauer – cầu thủ nổi tiếng – có mặt trong chiến dịch quảng cáo triệu đô của Samsung lại gửi tin lên Twitter từ iPhone.

Samsung không phải hãng công nghệ duy nhất muốn bảo đảm thiết bị của mình độc quyền xuất hiện trên báo chí. Tại buổi gặp gỡ giữa nhân viên Microsoft và Tổng Giám đốc mới Satya Nadella, có thể thấy chỉ có điện thoại Nokia Lumia trong tấm hình được truyền thông đăng tải rộng rãi.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (1)
Bút Máy  14818

Samsung bá quyền ghê, không biết bao giờ a Apple lắm tiền nhiều của mới chi ra cho những sự kiện như thế này để cạnh tranh nhỉ Smile