Đúng như những tin đồn vài ngày trước, Sony đã chính thức công bố việc chuyển giao mảng máy tính (PC Division) cho quỹ đầu tư Japan Industrial Partners Inc. tại Nhật Bản.

Sau một thời gian phân tích, nghiên cứu, hãng đã quyết định tập trung nguồn lực vào mảng điện thoại thông minh và máy tính bảng. Từ đó họ sẽ bán lại mảng PC cho JIP và hoàn tất việc chuyển giao vào cuối tháng 3/2014.

Kế hoạch của JIP sẽ tập trung vào thị trường máy tính dành cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp tại Nhật Bản, quốc gia rất ưa chuộng các dòng sản phẩm máy tính chuyên dụng được sản xuất từ thị trường nội địa. Tuỳ vào khả năng của JIP mà hãng sẽ tiếp tục tối ưu hoá các kênh bán hàng và cân nhắc mở rộng quy mô hoạt động ra khỏi Nhật Bản. Động thái này cũng sẽ tác động việc Sony phải cắt giảm 5000 lao động (trong đó có khoảng 1500 lao động tại Nhật Bản) vào cuối năm tài chính 2014.

Với tuyên bố chính thức này, Sony sẽ không còn kế hoạch nghiên cứu, thiết kế và phát triển sản phẩm mang thương hiệu VAIO nữa. Tuy nhiên hãng sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ các hoạt động hỗ trợ các sản phẩm hiện thời sau khi rút khỏi thị trường. Nhân sự Sony Corporation và Sony EMCS Corporation đang làm trong mảng PC có thể được điều động để chuyển sang mảng khác hoặc được hỗ trợ chuyển đến công ty mới cũng như trợ cấp thất nghiệp. Thật tiếc cho một thương hiệu máy tính vốn là biểu trưng của dòng MTXT cao cấp được rất nhiều người hâm mộ và mong ước.

Kể từ khi thương hiệu VAIO ra đời năm 1996, Sony từng có thời điểm giao được 8,7 triệu máy tính một năm nhưng hiện nay con số đó giảm chỉ còn 5,8 triệu đơn vị. Sony xếp hạng thứ 9 trong số các công ty PC toàn cầu và chiếm thị phần 1,9% số lượng máy tính cá nhân được giao trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9 năm ngoái.

Biểu tượng VAIO đại diện cho sự tích hợp công nghệ tuần tự (analog) và công nghệ kĩ thuật số, trong đó VA biểu trưng cho một làn sóng tương tự và IO đại diện cho một mã nhị phân.

Theo Tinhte/Sony




Bình luận

  • TTCN (1)
MR T  12726

Ôi Vaio, sẽ không còn những thiết kế tinh tế từ Sony dành cho dòng laptop mà mình ưa thích nữa rùi