Viettel đang đàm phán mua lại dịch vụ Kakao Talk.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc của Tập đoàn quân đội Viettel vừa tiết lộ một thông tin gây bất ngờ về kế hoạch đang đàm phán để mua lại một số doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có dịch vụ gọi điện, nhắn tin trên nền Internet (OTT) Kakao Talk (Hàn Quốc).

Ông Hùng cho biết, từ cuối năm 2013, Viettel bắt đầu có chiến lược mua những công ty sáng tạo tốt để bổ sung cho mình. “Chúng tôi đang đàm phán với một số công ty nước ngoài để mua lại bộ máy của họ, trong đó có Kakao Talk - một trong những dịch vụ nhắn tin miễn phí OTT phổ biến tại Việt Nam.

Lãnh đạo của Viettel cho hay nhà mạng này đang xem xét về hình thức hợp tác với Kakao Talk, một là mua đứt công ty này, hai là thành lập liên doanh để để đi khai phá thị trường với mức lợi nhuận chia sẻ Viettel 70% và Kakao Talk 30%.

Ông Hùng đánh giá Kakao Talk là một công ty sáng tạo mạnh mẽ với 200 người, nhưng lại không có thị trường. Trong khi đó, Viettel có thị trường nhưng còn đang ì ạch trong lĩnh vực OTT.

Trả lời thắc mắc về việc liệu Viettel mua lại một dịch vụ OTT như Kakao Talk có gây xung đột với các dịch vụ truyền thống bởi OTT vốn là một trong những nguyên nhân khiến các nhà mạng sụt giảm doanh thu lên đến hàng nghìn tỉ đồng trong 1-2 năm qua, ông Hùng cho rằng Viettel sẽ để cho hai dịch vụ “đánh nhau”. OTT và dịch vụ viễn thông sẽ là hai đơn vị độc lập, OTT sẽ gây sức ép cho viễn thông, để từ đó phát huy tính sáng tạo. “Nếu OTT khiến doanh thu dịch vụ viễn thông của Viettel sụt giảm thì số tiền giảm đó sẽ vẫn chảy sang bộ phận OTT của Viettel”, ông Hùng lí giải.

Trước đó, tại Triển lãm Vietnam Telecomp 2013, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã chia sẻ Viettel luôn có quan điểm hợp tác và chia sẻ với các OTT. Ông Hùng đánh giá cao sự sáng tạo từ những công ty nhỏ nhưng đã tạo ra những dịch nhắn tin, gọi điện miễn phí trên Internet OTT, như Viber, Kakao Talk...

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông chủ động nghiên cứu, thử nghiệm các mô hình hợp tác với các OTT như đề xuất gói cước, đảm bảo quyền lợi của các bên.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)