Khi triển lãm công nghệ MWC 2014 đang tới gần thì cũng là lúc cả thế giới công nghệ chờ đón được tận mắt chiêm ngưỡng những smartphone hấp dẫn nhất có thể sẽ được trình làng tại Bacerlona, nơi diễn ra sự kiện đình đám này.

1. Galaxy S5

Bên cạnh iPhone mới của Apple thì cũng có không ít các tín đồ công nghệ đã và đang đặt nhiều kì vọng vào dòng Galaxy S đến từ Samsung, đối thủ nặng kí nhất của iPhone ở thời điểm hiện tại.

Năm nay, sự chờ đón của Galaxy S5 dường như càng được hâm nóng lên cao độ với rất nhiều đồn đoán xoay quanh smartphone này. Có thể kể đến là những cách tân mang tính đột phá như thiết kế nhôm sang trọng, cảm biến vân tay, màn hình sắc nét và dung lượng pin khủng. Tất cả tạo nên những mảnh ghép hoàn hảo để SamFans nói riêng hay người yêu công nghệ nói chung mơ về một Galaxy S5 đột phá hơn Galaxy S4, thế hệ Galaxy S với những thay đổi mang tính hời hợt, kém hiệu quả đã được minh chứng bằng doanh số bán hàng thiếu thuyết phục.

2. HTC One thế hệ 2

Vào lúc này, chúng ta đang được biết đến "siêu phẩm" di động này với rất nhiều tên gọi như HTC M8, HTC One 2 hay HTC One+. Nhưng nói gì thì nói, với thiết kế nhôm nguyên khối được kế thừa từ HTC One thì HTC One 2 chắc chắn vẫn sẽ gây được ít nhiều chú ý.

Đặc biệt là khi hãng sản xuất Đài Loan có thể sẽ trang bị nhiều cải tiến hấp dẫn dành cho bom tấn của mình bao gồm cảm biến vân tay, camera kép UltraPixel độc quyền hoặc dung lượng pin lớn hơn. Theo các rò rỉ công nghệ thì phiên bản kế nhiệm HTC One sẽ gia nhập hội phablet khi được tích hợp màn hình cảm ứng 5 inch.

3. Smartphone giá 1 triệu đồng

Motorola và Xiaomi đã gây khá nhiều bất ngờ khi mạnh miệng tuyên bố mình sẽ ra mắt smartphone giá rẻ chỉ 50 USD (hơn 1 triệu đồng). Chưa nói tới cấu hình, chỉ riêng mức giá cũng đã đủ để khiến nhiều người cảm thấy sốc vì không thể hiểu nổi 2 hãng sản xuất điện thọai này sẽ làm thế nào để tạo ra lợi nhuận với giá bán rẻ như cho.

Do vậy, giới công nghệ đang rất hào hứng được chứng kiến "mặt mũi" và các tính năng của những ẩn số smartphone này. Không loại trừ khả năng chúng sẽ được ra mắt tại MWC 2014 khi mới đây Motorola đã tuyên bố sẽ tổ chức sự kiện trong khuôn khổ ngày hội công nghệ này.

4. Xperia Z2

Những chiếc Xperia của Sony thường không được đánh giá cao về dung lượng pin khi chỉ được tích hợp viên pin ở mức đủ dùng và không được dư dả so với nhu cầu sử dụng smartphone hiện nay. Chính vì thế mà Xperia Z2 càng được chờ đón sẽ xuất hiện hơn bao giờ hết khi những rò rỉ đầu tiên về smartphone này tiết lộ dung lượng pin "quái vật" lên đến 3700 mAh, thậm chí còn khủng hơn cả Galaxy Note 3.

Khó có khả năng màn hình của chiếc Xperia này vượt qua con số 5,7 inch của Galaxy Note 3 nên nếu nguồn pin kể trên có thể hiện diện trong Xperia Z2, chắc chắn Sony sẽ đem đến không ít hứng thú hoặc cũng có thể gây sốt tại MWC 2014.

5. LG G3

Phablet LG G2 là một chiếc điện thoại khá toàn diện ở nhiều yếu tố từ thiết kế, màn hình, hiệu năng cho đến thời lượng pin. Hi vọng rằng hãng sản xuất Hàn Quốc không ngủ quên trên thành công của LG G2 mà sẽ tiếp tục khắc phục và hoàn thiện những yếu điểm của smartphone này trên G3, chiếc điện thoại được nhiều người coi là đối thủ của Galaxy S5.

Bên cạnh màn hình kích thước khổng lồ 5,5 inch đạt độ phân giải siêu nét 1440 x 2560 pixel thì LG G3 còn được đồn đoán sẽ tích hợp camera độ phân giải 16 Mpx hỗ trợ công nghệ ổn định hình ảnh quang học OIS để tăng cường chất lượng ảnh chụp. Ngoài ra, chiếc điện thoại bom tấn của LG cũng có thể được trang bị vi xử lí 8 lõi do chính hãng này phát triển.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)