Văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa tiết lộ một bản quyền mà Apple đã đăng kí, cho thấy các dòng iPhone trong tương lai có thể được tích hợp khả năng tự sửa lỗi sai chính tả khi viết tin nhắn, dù đã thực hiện việc bấm gửi đi.

Theo CNET ngày 7/2, bằng sáng chế này của Apple được đặt tên khá dài là "Transient Panel Enabling Message Correction Capabilities Prior to Data Submission" (tạm dịch: thoáng qua bảng điều chỉnh sửa lỗi tin nhắn trước khi được gửi đi).

Cụ thể, khi người dùng thực hiện viết một đoạn tin nhắn rồi bấm nút gửi đi, nếu đoạn tin nhắn này viết sai chính tả sẽ xuất hiện một bảng hộp thoại nhỏ với các chức năng: tự động sửa lỗi chính tả, tự sửa lại lỗi hoặc chấp nhận lỗi và vẫn tiếp tục gửi tin nhắn đi.

Điều này sẽ rất có ích trong một số trường hợp giúp cho người dùng không cảm thấy xấu hổ, khi đã lỡ gửi sai một câu tin nhắn có nội dung khác với ý mình muốn truyền đạt.

Tuy nhiên, Apple cũng thừa nhận rằng việc tự động sửa lỗi chính tả cho tin nhắn là một tính năng không hoàn hảo, bởi việc tự sửa lỗi chính tả hiện vẫn chưa thực sự chính xác và khó nhận ra các chữ viết tắt.

Đặc biệt, điều này cũng sẽ gây khó chịu cho những ai thường xuyên viết tin nhắn và muốn tin nhắn được gửi đi một cách nhanh chóng.

Theo Thanh Niên



Bình luận

  • TTCN (0)