Ống khói ở Flappy Bird (trái) và trong game Mario.

Nintendo cho rằng chi phí bản quyền cho “ống xanh” của họ trên Flappy Bird trị giá 6 tỉ USD”, Samuel, một biên tập viên của trang tin game uy tín IGN, viết trên Twitter.

Flappy Bird đang gây sốt nhiều ngày qua trên các phương tiện thông tin đại chúng và thống trị bảng xếp hạng Apple Store gần như toàn thế giới. Và một điều khiến nhiều người cảm thấy thân thuộc ở game này là ống khói xanh giống siêu phẩm Mario một thời.

Trả lời phỏng vấn The Verge, tác giả Nguyễn Hà Đông cũng cho biết chú chim trong Flappy Bird được lấy cảm hứng từ nhân vật Cheep Cheep trong game Super Mario Bros và ống khói xanh trong game cũng từ các trò chơi của Nintendo mà anh chơi từ nhỏ.

Hiện chưa có thông báo chính thức nào từ phía Nintendo về vấn đề bản quyền. Tuy nhiên, theo một bài viết của blogger Nguyễn Ngọc Long, ngoài hình ảnh, game này còn có thể bị kiện vì một số “nguyên liệu” như nhạc game, font chữ nếu Nguyễn Hà Đông không mua quyền sử dụng chúng. Và điều nguy hiểm không phải là người nắm giữ bản quyền có thể đòi tiền bản quyền mà họ sẽ đòi chia sẻ doanh thu, lên tới hơn 1 tỉ đồng mỗi ngày của game.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)