Bà Susan Wojcicki - CEO YouTube

Google vừa thông báo bổ nhiệm Susan Wojcicki, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Quảng cáo và Thương mại điện tử làm CEO YouTube.

Bà Wojcicki là một trong những người có thâm niên công tác nhiều nhất ở Google. Gara nhà bà từng là nơi 2 đồng sáng lập Google thuê để khởi nghiệp.

CEO hiện tại của YouTube, Salar Kamangar, sẽ nhận nhiệm vụ mới ở tập đoàn Google.

YouTube là một trong những thương vụ mua lại thành công nhất của Google. Google thâu tóm trang video này với giá 1,65 tỉ USD hồi năm 2006. Và giờ YouTube có doanh thu đạt khoảng 5,6 tỉ USD, phục vụ vài tỉ lượt xem video mỗi ngày.

CEO Larry Page cho biết: "Giống như Salar, Susan có năng lực để làm những điều không thể tưởng tượng để kích thích tăng trưởng cho YouTube.".

Một số tin đồn cho rằng cựu CEO Salar Kamangar bị thất sủng là do không đưa doanh số quảng cáo của YouTube lên đúng kì vọng của ban lãnh đạo Google. Điều này có vẻ khá ứng với việc bà Susan Wojcicki, một chuyên gia quảng cáo hàng đầu thế giới nhậm chức CEO YouTube. Bà được tạp chí quảng cáo Adweek bình chọn vị trí số 1 trong top 50 lãnh đạo công nghệ phụ trách marketing, quảng cáo, xây dựng nội dung hàng đầu năm 2013. Wojcicki là người có công lớn trong doanh thu quảng cáo khoảng hơn 50 tỉ USD năm 2013 của Google.

Việc bà Wojcicki lên nắm quyền dấy lên lo ngại về việc quảng cáo sẽ được hiển thị nhiều hơn trên YouTube, một trang web hiện tại vẫn còn khá thưa quảng cáo. Có thể các nhà lãnh đạo của Google muốn “mỏ vàng” YouTube với lượng người dùng, lượt xem hàng đầu thế giới kiếm được tiền nhiều hơn.

Ảnh
Youtube hiện có khá ít quảng cáo (ảnh minh họa)

Nhưng có tin khác lại cho rằng cựu lãnh đạo Kamangar tự nộp đơn xin từ chức vì đã chán công việc lãnh đạo Youtube và hiện ông này đang làm cố vấn cho CEO Larry Page về vấn đề đầu tư vào các dự án nội bộ.

Theo PL&XH/Engadget/Recode



Bình luận

  • TTCN (0)