"Khoe" điểm đạt được khi chơi Flappy Bird....

Có thể nói, chỉ đến khi các trang báo nước ngoài đưa ra những lời bình luận và đánh giá sôi nổi về trò Flappy Birdđang "gây bão" trên cả hai nền tảng iOS và Android, thì cư dân mạng tại Việt Nam mới bắt đầu quan tâm đến trò chơi này.

Gây sốt nhờ cách chơi "ức chế"

Có thể nói, cách chơi của trò Flappy Bird cực kì đơn giản. Chỉ cần chạm tay vào màn hình để điều khiển con chim vượt qua các đường ống nước màu xanh, nhưng độ khó ở đây là người chơi phải canh sao cho con chim không đụng phải bất kì chướng ngại vật nào trên đường đi với sức hút của trọng lực, vì nếu chỉ cần làm sai một lần thì phải chơi lại từ đầu.

Sau khi kết thúc trò chơi, người chơi có thể chia sẻ điểm mình đạt được lên mạng xã hội Facebook để "khoe" thành tích với bạn bè. Chính điều này đã tạo ra tâm lí muốn giành điểm cao hơn với những người chơi khác, khiến cho Flappy Bird càng trở nên thu hút.

Ảnh
... cho đến tâm trạng bực tức khi "trót dại" chơi thử Flappy Bird
Ảnh
Hoặc một lời khuyên không nên chơi thử Flappy Bird

Trên cộng đồng Facebook tại Việt Nam, hiện nay đã có rất nhiều dòng chia sẻ trạng thái nói về bí quyết chơi Flappy Bird sao cho đạt điểm cao; các hình ảnh chia sẻ điểm mình đạt được khi tham gia trò chơi,... thậm chỉ cả những lời bình luận nói rằng nếu tham gia chơi sẽ rất dễ gây nghiện, nên tốt nhất là.... đừng nên cài đặt trò chơi.

Thậm chí, chỉ cần gõ dòng chữ "Flappy Bird" lên thanh tìm kiếm ở mạng xã hội Facebook, bạn có thể thu về rất nhiều chủ đề, Fan Page có liên quan đến chú chim này, với rất nhiều lời bình luận cũng như sự bực tức khi đã lỡ tham gia chơi trò này.

Chế ảnh và ứng dụng để "trả thù" Flappy Bird

Hiện tại, một số cư dân mạng còn đưa ra phong trào chế ảnh Flappy Bird hoặc các ứng dụng hành hạ chú chim này, bởi vì nó đã khiến cho bao người phải đau đầu mỗi khi chỉ làm sai một lần là trò chơi sẽ chấm dứt ngay lập tức.

Bên cạnh đó, hiện trên internet cũng đã xuất hiện một số tựa game có thiết kế màn chơi giống hệt như Flappy Bird. Nhưng điểm khác biệt là thay vì điều khiển một con chim lần lượt vượt qua các ống cống để ghi điểm thì người chơi sẽ phải sử dụng chiếc cống tiêu diệt hàng loạt con chim đang bay qua ống cống, càng diệt được nhiều thì điểm càng cao.

Ảnh
Một trò chơi khác nhái theo Flappy Bird nhưng là để tiêu diệt con chim

Hãng Nintendo sẽ kiện tác giả của Flappy Bird?

Song song đó, hiện nay trên mạng xã hội Twitter đã có thông tin bên lề cho rằng nhiều khả năng tác giả Nguyễn Hà Đông sẽ bị hãng Nintendo kiện vì đã vi phạm bản quyền trò chơi nổi tiếng của họ là Mario, khi sử dụng hình ảnh các ống cống màu xanh để làm các chướng ngại vật trên đường đi. Giá trị bị đòi bồi thường có thể lên đến 6 tỉ USD.

Ngoài ra, còn có khoảng 6 tệp tin âm thanh được sử dụng trong Flappy Bird, 2 kiểu font chữ khác nhau và một số hình ảnh. Tất cả các dữ liệu này đều có thể bị đòi tiền tác quyền nếu tác giả không phải là chủ sở hữu hoặc chưa mua đủ quyền sử dụng.

Ảnh
Thông tin cho rằng Flappy Bird có thể bị kiện vi phạm bản quyền lên đến 6 tỉ USD

Bên cạnh đó, còn có một số ý kiến cho rằng con chim bay trong game Flappy Bird rất giống với con vật Cheep Cheep (cá bay) có trong phiên bản Super Mario cũng của hãng Nintendo.

Theo Thanh Niên




Bình luận

  • TTCN (0)