Apple hiện đang phải hứng chịu sự phẫn nộ của cộng đồng người sử dụng đồng tiền ảo Bitcoin cũng như các nhà phát triển khi ứng dụng ví Bitcoin phổ biến Blockchain đã bị hãng gỡ xuống mà không đưa ra lời giải thích cụ thể nào.

Theo thông tin từ CoinDeck, Blockchain đã bị Apple gỡ bỏ khỏi Apple Store và điều này đồng nghĩa với việc người sử dụng phần mềm này sẽ không còn giao dịch tiền ảo Bitcoin trên các thiết bị chạy iOS được nữa. Hiện tại, Blockchain là "ví Bitcoin" duy nhất còn "sót" lại trên cửa hàng của Apple bởi trước đó, hãng cũng đã gỡ hết các ứng dụng tương tự như Coinbase hay Gliph.

Ngay sau khi bị gỡ bỏ, đại diện Blockchain đã ngay lập tức có phản ứng gay gắt: "Việc gỡ bỏ ứng dụng nhưng không có lời giải thích rõ ràng của Apple một lần nữa cho thấy bản chất "độc tài" của họ trên iOS nhằm ngăn chặn các mối nguy cơ tiềm tàng. Động thái "tiêu diệt" các ứng dụng thanh toán trực tuyến mà Blockchain là một ví dụ, rõ ràng đi ngược lại với nhu cầu người dùng cũng như "loại bỏ đối thủ" để nhảy vào thị trường này một cách dễ dàng hơn".

Không chỉ phía Blockchain, cộng đồng trực tuyến cũng đã đưa ra những phản ứng về vấn đề này và đa phần là không đồng tình với cách làm việc của Apple. Đã có những người dùng phẫn nộ bằng việc đập vỡ iPhone, đăng video phản đối việc loại bỏ Blockchain,... Thậm chí, đã có chiến dịch gây quỹ để chống lại hành động này của Apple.

Theo nhiều nhận định, có vẻ như đây là động thái sai lầm của Apple trong việc cạnh tranh trên thị trường dịch vụ thanh toán trực tuyến, đặc biệt là Bitcoin khi đồng tiền ảo này đang ngày một phổ biến hơn. Hiện tại, ứng dụng Blockchain trên App Store đã cán mốc 120.000 lượt tải về sau 2 năm ra mắt.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)