Đa số các phần mềm mã hóa tập tin, thư mục đều chỉ có thể dùng cố định trên một máy tính. Một số ít chương trình có thể chạy trên USB nhưng lại có nhược điểm là muốn mã hóa dữ liệu bạn phải luôn mang theo chương trình gốc theo.

Nhưng nếu sử dụng Folder Encryption 5.2.8 (FE) bạn sẽ không phải vất vả như vậy. Do có thể chạy ngay không cài đặt nên bạn có thể dễ dàng mã hóa dữ liệu trên bất cứ phương tiện lưu trữ nào. Và FE luôn có chương trình giải mã trong mỗi thư mục được mã hóa nên bạn có thể giải mã mà không cần phải đem theo chương trình gốc. Thư mục do FE mã hóa cũng rất an toàn, bạn không thể xem, sao chép, xóa hoặc thậm chí xem dung lượng của thư mục mà FE đã mã hóa! FE hoàn toàn miễn phí và dung lượng chỉ 300 KB mà thôi, bạn có thể tải tại software/216.

1/Mã hóa: Cách mã hóa bằng FE rất đơn giản, tại giao diện chính bạn chọn Encrypt Current’s để mã hóa thư mục hiện tại hoặc Encrypt other’s rồi chọn thư mục cần mã hóa. Cuối cùng bạn nhập mật khẩu vào hai ô Password và Confirm rồi bấm Encrypt để mã hóa. Tốc độ mã hóa của FE rất nhanh, sau khi mã hóa bạn sẽ không thấy tất cả các tập tin trong thư mục đâu cả, mà chỉ thấy tập tin lockdir.exe, đây là tập tin để bạn giải mã thư mục này. Nếu có ai cố gắng xóa, di chuyển hay sao chép thư mục này mà không có mật khẩu sẽ gặp thông báo lỗi.

2/ Giải mã: bạn kích hoạt tập tin lockdir.exe trong thư mục đã được mã hóa để tiến hành giải mã. Bạn hãy nhập mật khẩu vào khung Password rồi bấm Decrypt để giải mã, ngoài ra bạn còn có 2 lựa chọn.

  • Complete: giãi mã hoàn toàn các tập tin.
  • Customize: nếu chọn mục này rồi bấm Decrypt, bạn sẽ có thêm lựa chọn đó là Minimize To Tray, với lựa chọn này, thư mục sẽ tạm thời được giải mã cho bạn sử dụng và FE sẽ thu nhỏ xuống system tray.
  • Sau khi sử dụng xong thư mục này, bạn hãy mở lại FE từ systemtray rồi chọn Restore Encrypted để phục hồi tình trạng mã hóa cho thư mục (với mật khẩu cũ) hoặc chọn Cancel Decrypted để giải mã hoàn toàn thư mục này. Đây là tính năng rất hay giúp bạn có thể mã hóa rồi lại giải mã mà không mất công nhập mật khẩu nhiều lần.


Lưu ý: Nếu tập tin lockdir.exe trong thư mục mã hóa bị xóa mất, bạn có thể chép tập tin gốc của chương trình FE vào thư mục đó rồi tiến hành giải mã.



Bình luận

  • TTCN (5)
minh tien da nang

hay qua nhung...

bai nay hay qua nhung gtia nhu phan mem nay co the crack dc thi hay hon nhieu mong som co phien ban crack de co the dung thoai mai hon

mai van ke  1

Giup toi

Hien toi dang dung lockdir.exe nhung khong hieu sao toi go pass vao no cu bao khong dung. Rat mong Pham Le Minh Dinh va nhung nguoi biet chi cho toi cach khac phuc.

chau long

xui qua

toi la mot nguoi can trong,cac tai lieu duoc toi su dung nhieu phan mem de cat giu,nhung khong may toi lai danh mat ma cua lockdir co chua nhieu van ban quan trong,co cach nao de lay lai mat ma khong.Xin hay giup toi

onlydreams  1

Làm sao xoá phần mềm này

Làm sao dể xoá phần mềm này bạn ơi

NGUYỄN MẠNH KIM THƯ  1

Khẩn! Khẩn Giúp tôi với

Tôi có sử dụng chuơng trình FE để mã hoá một số báo cáo, ngày nào cũng mở lên bình thường nhưng đến hôm nay thì lại báo incorrect password. Giờ tôi phải làm sao?