Sony Xperia Z1 Compact có nhiều thông số kĩ thuật tương tự như phiên bản cỡ lớn Xperia Z1, nhưng có sự khác biệt lớn đó chính là kích thước và độ phân giải màn hình nhỏ hơn cùng một số yếu tố khác.

Xperia Z1 Compact là sản phẩm được Sony tiết lộ tại CES đầu năm, nhưng những thông tin đầy đủ về thiết bị vẫn chưa được Sony công bố.

Tại CES, Sony cho biết Xperia Z1 Compact sẽ có màn hình 4,3 inch với độ phân giải 1280 x 720 pixel, nghĩa là thấp hơn so với 5 inch với độ phân giải 1920 x 1080 pixel trên Xperia Z1. Do có kích thước nhỏ hơn mà Xperia Z1 Compact cũng chỉ trang bị pin có dung lượng 2300 mAh thay vì 3000 mAh trên phiên bản kích thước đầy đủ.

Theo giới phân tích nhận định, nhằm giảm giá sản phẩm mà chiếc smartphone Xperia Z1 Compact được cho sẽ có thiết kế mặt sau làm bằng nhựa (Xperia Z1 có mặt sau được làm bằng thủy tinh), mà cụ thể ở đây là vật liệu nhựa polycarbonate. Phía trước máy vẫn được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass từ Corning.

Ảnh
Tài liệu thông tin về Xperia Z1 Compact trước ngày 6/2 của Sony.
Ảnh
Tài liệu thông tin về Xperia Z1 Compact sau ngày 6/2 của Sony.

Nhận định của các nhà phân tích là điều hoàn toàn có cơ sở khi trong buổi công bố Xperia Z1 Compact, Sony cho biết phía trước và phía sau sản phẩm đều được làm bằng thủy tinh, nhưng nó đã được đổi lại sau đó.

Cụ thể, trong tài liệu hướng dẫn khi ra mắt trước đây, công ty cho biết cả hai mặt trước và sau điện thoại được làm từ kính cường lực bền, nhưng trong tài liệu phát hành hôm 6/2 thì công ty lại nói rằng mặt trước của điện thoại được làm từ kính cường lực bền.

Theo Phone Arena



Bình luận

  • TTCN (0)