Không phải HTC One hay các smartphone cao cấp thế hệ trước mà những dòng điện thoại thông minh tầm trung mới đem lại lợi nhuận cho HTC, vì thế, hãng công nghệ Đài Loan sẽ tập trung vào phân khúc này trong năm 2014.

HTC sẽ tăng doanh số bán ra của các dòng sản phẩm tầm trung và mức giá sẽ được ấn định thấp hơn so với các mẫu hiện tại. Giám đốc Tài chính Chang Chia-Lin của hãng này cho biết, HTC sẽ bán ra các smartphone có giá từ 150 USD đến 300 USD tại các thị trường hiện có và những thị trường mới. Với sự thay đổi chiến lược kinh doanh này, công ty hi vọng sẽ đảo ngược được đà suy thoái hiện nay, khi mà thị phần của hãng chỉ còn chiếm 2% doanh số toàn cầu, giá cổ phiếu giảm 80% và lợi nhuận giảm 83% trong Q2/2013.

Nhà đồng sáng lập HTC Cher Wang phát biểu trên Reuters rằng công ty của ông đã gặp "vấn đề" trong năm 2013 khi chỉ tập trung vào những sản phẩm cao cấp. Chỉ có 2 sản phẩm được bán với mức giá dưới 150 USD - phân khúc smartphone bán chạy nhất tại các nước đang phát triển, theo nghiên cứu của IDC. Với 21 sản phẩm có giá trên 500 USD, chính Cher Wang cũng thừa nhận rằng, chiến lược này đã khiến HTC bỏ lỡ cả phân khúc tầm trung trong năm 2013.

Tư duy mới đã khiến các nhà hoạch định chiến lược tại HTC phải thay đổi kế hoạch kinh doanh so với năm 2013. Theo đó, hãng dự định sẽ bán ra các smartphone giá từ 165 USD đến 330 USD tại thị trường Trung Quốc. Công ty Đài Loan cũng sẽ thâm nhập thị trường non trẻ Myanmar. Tuy nhiên, Chang Chia-Lin cho biết HTC sẽ không nhằm vào phân khúc giá rẻ mà Xiaomi và Huawei đang "chiếm giữ".

HTC cũng dự định công bố thế hệ thứ 2 của chiếc smartphone cao cấp nhất của hãng, HTC One cũng như tham gia thị trường thiết bị thông minh có thể đeo trên người vào cuối năm.

Theo The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)