iPhone 5s

Bạn có biết rằng iPhone cần được tắt nguồn định kì và không nên được sử dụng ở nhiệt độ dưới 0°C hoặc trên 35°C? Dưới đây là 8 thói quen xấu mà nhiều người dùng iPhone đang mắc phải.

1. Không bao giờ tắt nguồn iPhone

Theo các chuyên gia, bạn thực sự nên tắt nguồn điện thoại định kì, nếu không pin iPhone sẽ bị chai nhanh hơn. Các chuyên gia cho hay, thói quen để iPhone bật nguồn trong khi không sử dụng trong thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Vì thế, nếu bạn không dùng iPhone vào ban đêm nhưng vẫn bật máy để dùng “dế” cho mục đích báo thức, hãy cân nhắc mua một chiếc đồng hồ giá rẻ và để cho iPhone được nghỉ ngơi.

2. Lúc nào cũng bật Wi-Fi và Bluetooth

Nếu bật Wi-Fi và Bluetooth trên iPhone nhưng không dùng tới, bạn đang lãng phí năng lượng. Ít người có nhu cầu thường xuyên sử dụng Wi-Fi và Bluetooth, vì thế hãy nhớ tắt hai tính năng này khi không cần thiết.

3. Sử dụng iPhone ngoài trời trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Chiếc iPhone không được chế tạo để chịu đựng nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Bạn không nên sử dụng máy ở môi trường có nhiệt độ dưới 0°C hoặc trên 35°C. Trong những điều kiện này, pin iPhone có thể bị sụt rất nhanh, hoặc máy có thể sẽ bị tắt tạm thời. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tốt nhất bạn nên tắt nguồn iPhone hoặc ít nhất là cất máy trong túi.

4. Cắm sạc iPhone qua đêm

Cắm sạc điện thoại trước khi đi ngủ và để qua đêm có thể khá tiện lợi, nhưng đây thực ra là một thói quen không tốt. Để iPhone cắm sạc khi pin đã đầy sẽ làm pin nhanh hỏng hơn. Hãy cố gắng sạc điện thoại khi còn thức để bạn có thể rút sạc ngay khi pin đã được sạc đầy, hoặc sử dụng những bộ sạc có tính năng hẹn giờ.

5. Sử dụng sạc không do Apple sản xuất

Sạc chính hãng do Apple sản xuất có giá bán đắt, nhưng chúng hoàn toàn đáng giá để bạn đầu tư. Sử dụng những loại sạc của hãng thứ ba khác có thể gây hại cho điện thoại. Ngoài ra, đã có nhiều thông tin rằng những bộ sạc giả, sạc nhái làm iPhone cháy, nổ và gây nguy hiểm cho người dùng.

6. Không chú ý làm sạch thiết bị.

Bạn có biết rằng một chiếc iPhone có thể chứa nhiều vi trùng hơn cả bồn cầu và đĩa ăn của thú nuôi? Apple khuyên người dùng nên sử dụng một miếng vải mềm, không dính xơ vải và bụi để làm sạch iPhone. Ngoài ra, trên thị trường có bán một số sản phẩm được quảng cáo là sử dụng đèn tia cực tím để khử trùng điện thoại.

7. Không cài đặt mật khẩu cho điện thoại

Theo số liệu của Apple, một nửa người dùng iPhone không bảo vệ thiết bị bằng mật khẩu. Nếu bạn không cài đặt mật khẩu và chẳng may để mất iPhone, nhiều thông tin cá nhân của bạn sẽ bị lộ và dễ bị kẻ xấu lợi dụng.

8. Cầm iPhone trên tay khi đi đường

Dù bạn có nhận ra hay không, iPhone vẫn là một mặt hàng rất được quan tâm trên thị trường chợ đen và là mục tiêu hấp dẫn cho bọn trộm cướp. Khoảng 40% các vụ trộm ở những thành phố lớn trên thế giới có liên quan tới thiết bị di động, vì thế thật là nguy hiểm khi bạn cầm iPhone trên tay một cách bất cẩn khi đi trên đường.

Theo ICTNews/HuffingtonPost



Bình luận

  • TTCN (0)