Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, đến thời điểm hiện tại, sản phẩm điện thoại do Viettel sản xuất, chủ yếu là dành cho thị trường nước ngoài, chiếm tới 90%.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo Viettel chưa tiết lộ về doanh số sản phẩm điện thoại mà Viettel sản xuất đến thời điểm hiện nay cụ thể ra sao.

Theo lãnh đạo của nhà mạng quân đội, việc sản phẩm điện thoại của Viettel chủ yếu cung cấp ra thị trường nước ngoài (các thị trường mà Viettel đang kinh doanh dịch vụ viễn thông), vì thị trường điện thoại di động trong nước đã bão hòa. Theo đó, điện thoại trong nước với mật độ là 120%, trong khi các nước Viettel đầu tư, mật độ điện thoại chỉ chiếm khoảng 60%.

“Năm 2013, thị trường điện thoại trong nước tăng trưởng 5,2%, trong khi nước ngoài tăng trưởng 30%”, ông Hùng cho biết.

Trước đó, tháng 10/2012, Viettel chính thức công bố xuất xưởng loạt điện thoại di động Sumo 2G V6206 đầu tiên do tập đoàn này tự sản xuất trên dây chuyền của mình và hoạt động đảm bảo chỉ tiêu chất lượng. Đây là dòng điện thoại “2 sim 2 sóng” có thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng 70 gram, hướng vào nhóm khách hàng phổ thông. Ít tháng sau, Viettel cũng đưa ra thị trường dòng smartphone giá rẻ do tập đoàn sản xuất, với thương hiệu V8502.

Liên quan đến hoạt động sản xuất thiết bị, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Viettel định hướng sản xuất ra những thiết bị đầu cuối phù hợp từng phân đoạn thị trường, không phải là rẻ nhất thế giới. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, Viettel cũng đang loay hoay tìm hướng đi.

“Những gì có nhu cầu thì chúng tôi sẽ làm trước, ví dụ thị trường có nhu cầu về máy 2G, máy 3G giá rẻ…”, vị này nói.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, ngày nay, nếu làm những gì thế giới đã làm rồi thì không có cửa sống. Lĩnh vực này đòi hỏi phải sáng tạo, phải nhanh. Cái khó là phải tìm ra sản phẩm “độc nhất vô nhị”. Viettel hiện đang rất gần thị trường, hiểu khách hàng, vì vậy sản phẩm của Viettel sẽ được “may đo” cho khách hàng.

“Khách hàng của Viettel là người Việt Nam, là người Campuchia, là người nông dân Lào, là người nông thôn Mozambique không biết tiếng Anh, không biết chữ nhưng phải dùng được 3G… nhưng chưa có ai làm sản phẩm cho riêng họ cả”, ông Hùng nói về tiềm năng và cơ hội sản xuất thiết bị điện thoại của tập đoàn.

Theo VnEconomy




Bình luận

  • TTCN (1)
Bút Máy  14818

Viettel mà sống bằng nghề bán smartphone giá rẻ ở VN thì có mà ốm đói Smile