Ảnh: CNET.

Gói phần mềm nâng cấp mới nhất dành cho hệ điều hành Windows XP tiếp tục gây rắc rối cho người dùng.

Theo một diễn đàn trực tuyến, sự cố mới nhất của Windows XP Service Pack 3 là xung đột với tính năng truy cập desktop từ xa của Windows Home Server.

Cụ thể, các thành viên của diễn đàn We Got Served (Anh) phàn nàn rằng SP3 đã cắt đứt đường truy cập từ máy tính của họ vào máy chủ.

Windows Home Server là phần mềm máy chủ quản lý mạng nội bộ và lưu trữ gia đình của Microsoft.

"Nguyên nhân của sự cố là do Windows XP SP3 đã tự động vô hiệu hóa tính năng điều khiển Terminal Services Active X một cách mặc định, để đảm bảo yêu cầu về bảo mật", một thành viên có nick ColinWH phân tích.

Anh này cũng đã đăng tải cách khắc phục sự cố nói trên, khi chỉ ra cách kích hoạt trở lại Terminal Services ActiveX thông qua trình duyệt IE.

Trục trặc với Windows Home Server không phải là sự cố đầu tiên mà Windows XP SP3 dính phải, dù gói phần mềm này mới chỉ phát hành được chưa đầy 1 tháng.

Dù theo lịch ban đầu, nó sẽ chính thức phát hành vào ngày 29/4, nhưng cuối cùng, Windows XP SP3 lại ra mắt chậm mất 1 tuần.

Lỗi chằng chịt 

Microsoft lý giải cho sự chậm trễ này là vì SP3 không tương thích với một ứng dụng của chính Microsoft.

"SP3 gặp trục trặc với phần mềm quản lý hệ thống bán lẻ có tên Microsoft Dynamics RMS. Vì thế, chúng tôi cần thêm thời gian để chỉnh sửa", đại diện Microsoft cho biết.

Đến ngày 6/5, Windows XP SP3 cũng chính thức đến tay người dùng. Tuy nhiên, ngay lập tức những lời phàn nàn đã tới tấp bay về Tổng đài của Microsoft.

Các sự cố mà XP SP3 gặp phải rất đa dạng, từ khởi động... ngẫu hứng cho đến treo cứng toàn bộ hệ thống, bảng tin trên website Microsoft cho biết.

Nhiều máy tính cài chip AMD liên tục khởi động lại sau khi cài XP SP3 mà không có lý do, nhất là khi đấy là máy tính do HP sản xuất.

Một sự phiền toái nữa của SP3 là nó ngăn không cho người dùng "đi giật lùi" từ bản IE7 về dùng trở lại IE6. Bên cạnh đó, nó cũng xung đột với những hệ thống đang cài đặt bản beta của IE8.

Hiện Microsoft chưa đưa ra lời bình luận nào về lỗi mới nhất của Windows XP SP3.

(Theo Vietnamnet/PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Linh

Thế quái nào mà tôi chẳng gặp lỗi gì nhỉ ^^ mặc dù dùng laptop chạy AMD Turion trên bo mạch chủ chipset cũng của hãng này. Đúng là bản RC2 thì tôi có gặp trục trặc nhưng đến bản chính này thì không.

Tôi có nghi ngờ rằng, có thể một số vẫn sử dụng bản RC2, hồi đó một số báo chí đã giới thiệu nhầm sang đường dẫn sử dụng RC2 không chừng Smile