Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong một hội nghị diễn ra cuối năm 2013.

Sáng 11/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gặp gỡ lập trình viên Nguyễn Hà Đông tại Hà Nội để động viên anh tiếp tục niềm đam mê của mình.

Theo nguồn tin riêng của trang Zing.vn, lí do khiến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam muốn gặp tác giả của Flappy Bird là để động viên tinh thần anh sau những ngày chịu sức ép to lớn từ truyền thông cũng như dư luận trong và ngoài nước.

Khi diện kiến Phó thủ tướng, Nguyễn Hà Đông đã chia sẻ về quá trình học tập và đam mê của mình khi phát triển những tựa game di động, trong đó có Flappy Bird. Trong cuộc trò chuyện này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng thành công bước đầu của Nguyễn Hà Đông đã gây được tiếng vang quốc tế. Đây là sự cổ vũ tích cực đối với cộng đồng phát triển game trong nước nói riêng và cộng đồng ngành phát triển phần mềm nói chung.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh rằng Nguyễn Hà Đông là một nhân tố mới cần cổ vũ và khuyến khích. Đồng thời khẳng định đất nước cần những người tài năng như Đông để đất nước thêm giàu mạnh.

Trước cuộc gặp với Phó Thủ tướng, lập trình viên Nguyễn Hà Đông cũng đã có một buổi phỏng vấn độc quyền với tạp chí Forbes. Trả lời phóng viên, anh cho rằng việc gỡ bỏ trò chơi Flappy Bird khiến anh nhẹ nhõm hơn. Hiện tại, Đông cảm thấy thoải mái và đầy tự tin để tiếp tục thực hiện những dự án tiếp theo của mình.

Theo Zing



Bình luận

  • TTCN (0)